Friday, April 26, 2024
Homeราคาและการวิเคราะห์Solana (SOL) คู่แข่ง Ethereum ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ทะลุ $200 แล้ว

Solana (SOL) คู่แข่ง Ethereum ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ทะลุ $200 แล้ว

หลังจาก Bitcoin และ Ethereum ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ Solana ก็ค่อย ๆ ตามรอยคริปโตทั้งสองเช่นกัน

ไม่เฉพาะแต่ Bitcoin และ Ethereum สนุกสนาน บล็อกเชน Solana ที่ใช้งานสัญญาอัจฉริยะก็คึกคักไม่แพ้กัน

SOL คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ตามมูลค่าตลาด ราคาเพิ่มขึ้น 27% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และมากกว่า 8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำลายสถิติสูงสุดในประวัติการณ์อีกครั้งภายในเดือนเดียว ล่าสุดซื้อขายที่ราว ๆ $203 จากราคาสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) $203.96

Siam Bitcoin

สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแสวงหาตลาดการเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) ของ Solana ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของ Ethereum โดย DeFi หมายถึงโปรโตคอลที่สร้างบนบล็อกเชนที่ช่วยให้ผู้คนสามารถวางคริปโตของพวกเขาโดยปราศจากบุคคลที่สาม พวกเขาสามารถยืม รับผลตอบแทน แลกเปลี่ยนโทเคน หรือทำธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ แบบตัวต่อตัวได้

วันนี้เพียงวันเดียว Solana มูลค่า $12.7 พันล้านเหรียญถูกล็อกเอาไว้ในเครือข่าย (TVL) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเม็ดเงินในแพลตฟอร์มฟอร์มต่าง ๆ ที่ใช้ Solana ส่งผลกระทบต่อราคาโดยตรง

คุณค่าของ Solana ก็คือมันเร็วกว่า Ethereum มาก สามารถจัดการธุรกรรมได้ 15 รายการต่อวินาที และค่าธรรมเนียมถูกมาก

ขณะที่ Ethereum ไม่ได้ถูกออกแบบมาโดยคำนึงการใช้ใดเฉพาะ Vitalik Buterin และผู้ร่วมก่อตั้งต้องการให้ใช้ได้หลากหลาย ในทางตรงกันข้าม Solana นั้น จับตา DeFi โดยเฉพาะตั้งแต่ต้นและออกแบบมารองรับปริมาณธุรกรรมที่จำเป็นเพื่อทำให้ดำเนินการการเงินไร้ตัวกลางทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด