Monday, April 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Sandbox (SAND) คืออะไร?

เหรียญ Sandbox (SAND) คืออะไร?

เหรียญ Sandbox (SAND) คืออะไร?

Sandbox คือโลกเสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถสร้าง เป็นเจ้าของ และสร้างรายได้จากประสบการณ์การเล่นเกมบน Ethereum blockchain โดยใช้โทเค็นยูทิลิตี้ SAND ของแพลตฟอร์ม

ผู้เล่นสามารถสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของ Non-Fungible Token (NFT) อัปโหลดไปยังตลาด และรวมเข้ากับเกมด้วย Game Maker

SAND เป็น Utility token มาตรฐาน ERC-20  ที่ใช้สำหรับทุกธุรกรรมในระบบนิเวศ เช่น การจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม การ Stake เหรียญหรือการซื้อและขายไอเทมในเกมได้ที่ Marketplace เป็นต้น

เป้าหมายหลัก Sandbox คือการแนะนำเทคโนโลยีบล็อคเชนในการเล่นเกม แพลตฟอร์มนี้เน้นที่การอำนวยความสะดวกในรูปแบบ “Play to Earn” ที่สร้างสรรค์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเป็นทั้งผู้สร้างและผู้เล่นเกมได้พร้อมกัน DAO ของ Sandbox มีการปกครองโดยผู้ถือเหรียญ SAND ที่สามารถเสนอนโยบายเพื่อปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ต่างๆ ได้ และให้ผู้ถือเหรียญคนอื่นเข้ามาโหวตแสดงความคิดเห็นได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ปัจจุบันบนแพลตฟอร์ม Sandbox ได้แก่

VoxEdit : ซอฟต์แวร์สำหรับสร้าง voxel ASSETS ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็น Non-Fungible Token (NFTs) และนำเข้าไปยัง Marketplace ได้

Marketplace : ตลาดกลางสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ในเกมที่สร้างใน VoxEdit

Game Maker : กล่องเครื่องมือเขียนสคริปต์ที่อนุญาตให้ทุกคนสร้างเกม 3 มิติได้ฟรี

VoxEdit

มังกร

VoxEdit เป็นแพ็คเกจการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ voxel ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างวัตถุ 3 มิติแบบเคลื่อนไหว เช่น คน สัตว์ ใบไม้ และเครื่องมือ Voxels สามารถจัดการได้โดยใช้ VoxEdit เพื่อสร้าง ASSETS อย่างง่ายดาย

Marketplace

ตลาดกลาง

Marketplace ของ Sandbox เป็นตลาดให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลด , เผยแพร่และขายทรัพย์สินของตนได้ ที่ทำมาจาก VoxEdit สินทรัพย์จะถูกอัพโหลดครั้งแรกในระบบเครือข่าย เป็นไฟล์ (IPFs) และอยู่บน Ethereum blockchain เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของสินทรัพย์สามารถขายได้โดยการทำข้อเสนอขายบน Marketplace

Game Maker

นักเล่นเกม

Game Maker ของ Sandbox ช่วยให้ผู้เล่นสร้างเกม 3 มิติได้ฟรี ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือสคริปต์ภาพต่างๆ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรมเลยด้วยซ้ำ

SAND ใช้ทำอะไรได้บ้าง

SAND คือสกุลเงินที่ใช้บน Sandbox ใช้งานได้หลากหลายดังนี้

1.เข้าถึงบริการต่างๆ บน Sandbox : ผู้เล่นสามารถนำ SAND ไปซื้อโทเคนอื่นๆ อย่าง ASSETS และ LAND

2.Governance token : ผู้ถือเหรียญ SAND สามารถร่วมเสนอนโยบายการดำเนินงานของแพลตฟอร์มได้

3.Staking : ผู้ถือเหรียญสามารถนำ SAND ไปวางเป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อรับผลตอบแทนได้ โดยการ Stake จะได้รับ Gems ที่ใช้ในการสร้าง ASSETS

4.Free Capture model : 5% ของเหรียญ SAND ที่ได้จากค่าธรรมเนียมจะถูกนำไปแจกจ่ายต่อ โดยครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปวางใน Staking Pool เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้วางค้ำประกัน และอีกครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปใช้ใน Foundation

5.Foundation : คือกองทุนสินทรัพย์ที่จะช่วยหนุนผลงานของผู้สร้างต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นรางวัลและกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง

ใครคือผู้ก่อตั้ง Sandbox?

คุณ Arthur Madrid เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Pixowl และเขาเป็นหนึ่งในแรงผลักดันเบื้องหลังของ The Sandbox เขาสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์จาก Université Paris Dauphine ในปี 2543 อาชีพการงานของ Arthur Madrid เริ่มต้นจากการเป็นที่ปรึกษาให้กับ Eurogroup Consulting France แตในปี 2544 เขาได้ก่อตั้ง 1-Click Media ซึ่งต่อมาถูกซื้อโดย Ipercast

Arthur Madrid - Pixowl @E11 Blockchain Gaming Meetup - YouTube

Sebastien Borget ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งที่ Pixowl และทำหน้าที่เป็น COO ของบริษัทอีกด้วย เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และโทรคมนาคมจาก Institut national des Télécommunications ในปี 2550 อาชีพการงานของเขาเริ่มต้นจากการเป็นผู้นำโครงการ 1-Click Media และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Arthur Madrid และ Sebastien Borget ก็เป็นคู่หูกัน พวกเขาก่อตั้ง Pixowl ในปี 2554 และทำงานโครงการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

Pixowl founders, Sébastien and Arthur, join the Experimental Community | by  Experimental | Experimental Blog

อะไรทำให้ Sandbox ไม่เหมือนใคร?

Sandbox เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครเพราะการรวมกันระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับโลกแห่งเกม อุตสาหกรรมเกมเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ยังไม่ได้ใช้งานเมื่อพูดถึงการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ และ Pixowl เห็นว่าในปี 2554 ด้วยการสร้างจักรวาลที่นักเล่นเกมสามารถสร้างและรวบรวมสินทรัพย์บนบล็อคเชน Sandbox มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติตลาดเกมให้ไประดับโลก

จุดเด่นของ Sandbox คือผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของพื้นที่ ตัวละคร และสินทรัพย์ในเกมได้ โดยสินทรัพย์ทั้งหมดจะอยู่ในรูปแบบโทเคนบนบล็อกเชน Ethereum นับเป็นการมอบความเป็นเจ้าของให้แก่ผู้เล่นโดยไม่มีตัวกลางสามารถถอดถอนสถานะความเป็นเจ้าของนี้ได้

มีเหรียญ Sandbox (SAND) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

Siam Bitcoin

มีอุปทานสูงสุดทั้งหมดที่ 3,000,000,000 SAND มีอุปทานหมุนเวียน 892,246,119 SAND ซึ่งคิดเป็น 30% ของอุปทานทั้งหมดที่มี ณ เดือนตุลาคม 2564

การจัดสรรโทเค็น

Siam Bitcoin

คุณสามารถซื้อ Sandbox (SAND) ได้ที่ไหน?

Sandbox กำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากทั้งนักลงทุนและผู้ใช้ทั่วโลกคุณสามารถซื้อ SAND ได้บน Binance

ตัวเลือกอื่นๆ สำหรับการซื้อ SAND ได้แก่ Uniswap (V2) , Gate.io และ LATOKEN

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด