Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSquare รีแบรนด์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Block มุ่งเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

Square รีแบรนด์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Block มุ่งเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

 “Block นั้นเป็นชื่อใหม่ แต่จุดประสงค์ในการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจยังคงเหมือนเดิม ไม่ว่าเราจะเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราจะยังคงสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยเสริมสร้างการเข้าถึงเศรษฐกิจ” คุณ Jack Dorsey กล่าว

บริษัทเพย์เมนต์ดิจิทัลดังกล่าวประกาศว่า ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Block แล้ว ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนไปเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชน

ทวีตเมื่อวันพุธ Square บอกว่าการรีแบรนด์จะนำพาบริษัทเพย์เมนต์มารวมกับ Cash App, tbDEX โครงการตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin แบบกระจายศูนย์ และ Tidal แพลตฟอร์มด้านดนตรีและวิดีโอสตรีมมิ่ง ข่าวประกาศบอกว่า Square Crypto บริษัทเพย์เมนต์ที่มุ่งเน้นคริปโตจะเปลี่ยชื่อเป็น Spiral และเข้ามาร่วมในเครือ Block อีกด้วย

“Block อ้างถึงบล็อกข้างเคียงที่เราพบผู้ขายของเรา, เป็นบล็อกเชน, ปาร์ตี้บล็อกที่เต็มไปด้วยเพลง และแน่นอนเป็นทังสเตนคิวบ์” Square กล่าว

เราได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนี้มาเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นแค่เรื่องเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเท่านั้น ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของเรา หรือวิธีการดำเนินงานของเรา

การรีแบรด์เกิดขึ้นเพียงสองวันหลังจาก Square (ตอนนี้ชื่อ Block) Jack Dorsey ลงจากตำแหน่งซีอีโอ Twitter โดยอ้างว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนตำแหน่งให้คุณ Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสมาชิกบอร์ดทำหน้าที่แทน ซึ่งทำให้การทำงานไม่ได้อิทธิพลจากโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า คุณ Dorsey จะลงลึกในคริปโตและบล็อกเชนผ่านการดำเนินการของ Square ในลักษณะเดียวกับแนวทางที่ Facebook หันเหจากโซเชียลมีเดียด้วยการรีแบรนด์เป็น Meta

“Block นั้นเป็นชื่อใหม่ แต่จุดประสงค์ในการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจยังคงเหมือนเดิม” คุณ Jack Dorsey กล่าว “ไม่ว่าเราจะเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราจะยังคงสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยเสริมสร้างการเข้าถึงเศรษฐกิจ”

Square บอกว่าการเปลี่ยนชื่อใหม่จะมีผลทางกฎหมายประมาณวันที่ 10 ธันวาคม เป็นต้นไป และบริษัทจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรใน Block, Cash App, Tidal, Spiral หรือ tbDEX แต่อย่างใด

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด