Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVisa และ ConsenSys จับมือกันพัฒนาเทคโนโลยี CBDC สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะ

Visa และ ConsenSys จับมือกันพัฒนาเทคโนโลยี CBDC สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะ

โดยสรุป

  • Visa และ ConsenSys ได้ปรึกษาหารือกับธนาคารกลางทั่วโลกเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) โดยเฉพาะ
  • ตอนนี้ทั้งคู่กำลังนำร่องทดสอบกรณีศึกษาใช้งานกันอยู่

Visa ร่วมมือกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน ConsenSys เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานใหม่รองรับการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) โดยเฉพาะ

คุณ Catharine Gu ประธานด้าน CBDC จาก Visa บอกกับทาง The Block ว่า ทั้งคู่ได้ปรึกษาหารือกับธนาคารกลางทั่วโลกเกี่ยวกับการพัฒนาและศักยภาพที่เป็นไปได้

เทคโนโลยีใหม่ของ Visa และ ConsenSys นั้น จะสามารถเชื่อมต่อกับโมดูลเพย์เมนต์ที่มีอยู่ได้ นั่นหมายความ ว่าบริษัทต่าง ๆ จะสามารถผนวกโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ บัตรเพย์เมนต์ลิงค์กับ CBDC หรือข้อมูลรับรองกระเป๋าเงิน (Wallet) จะถูกออกแบบมาเพื่อเตรียมทางลาดสำหรับเครือข่ายที่มีอยู่

ทั้งสองบริษัทอยู่ในขั้นตอนของผนวกโมดูลเพย์เมนต์ของ Visa เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของ ConsenSys เพื่อให้แพลตฟอร์มพร้อมใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนระดับองค์กร

คุณ Gu บอกว่าพวกเขากำลังพิจารณานำร่องทดสอบใช้งานในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

“อีกสองถึงสามปีข้างหน้าจะมีความสำคัญมาก” ในการทำความเข้าใจบทบาทของ CBDC ต่อระบบเพย์เมนต์ในอนาคต เธอกล่าว “ความท้าทายหลักก็คือการทำความเข้าใจว่ารูปแบบใหม่ของเงินนั้นสามารถอยู่ร่วมกับเพย์เมนต์ที่มีอยู่และระบบที่มีอยู่เดิมได้อย่างไร”

คุณ Shailee Adinolfi ผู้อำนวยการฝ่ายขายเชิงกลยุทธ์ของ ConsenSys เสริมว่าความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายเช่นกัน “เรากำลังพิจารณาถึงวิธีการแก้ไขปัญหาด้วยการลงมือปฏิบัติจริง”

CBDC กลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงธุรกิจและระดับผู้กำหนดนโยบายทางการเงิน มีการตั้งคำถามถึงกรณีการใช้งานและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับระบบธนาคาร

ConsenSys นั้นกำลังทำงานช่วยออสเตรเลีย ฝรั่งเศส ฮ่องกง และไทย พัฒนาสกุลเงิน CBDC คุณ Adinolfi บอกว่า รัฐบาลร้องขอ Ethereum ในการพัฒนามากที่สุด เนื่องจากมีความสามารในการปรับสเกลได้และมีความเป็นส่วนตัว

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด