Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin เป็นรูปแบบของเงินที่เหนือกว่า’ และ ‘ควรแยกจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ’ : Fidelity รายงาน

‘Bitcoin เป็นรูปแบบของเงินที่เหนือกว่า’ และ ‘ควรแยกจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ’ : Fidelity รายงาน

Fidelity ให้เหตุผลว่า Bitcoin นั้น ควรพิจารณาแยกออกจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เนื่องจากไม่มี Altcoin ต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงได้เลย

Fidelity บริษัทโบรกเกอร์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) หัวข้อ Bitcoin First โดยบริษัทให้บริการทางการเงินรายนี้เรียกร้องให้แยก BTC ออกจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ

บทความระบุเอาไว้ว่า โดยพื้นฐานแล้ว BTC นั้นแตกต่างจากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ นับร้อยในตลาด และไม่มีสินทรัพย์ดิจิทัลใดที่มีแนวโน้มว่าจะแซงหน้าเป็นคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำในฐานะความเหมาะสมเป็นตัวกลางเงินตรา

บทความเรียก Bitcoin ว่าเป็นรูปแบบของเงินที่เหนือกว่าไม่ใช่แค่เรื่องเทคโนโลยี มันเป็น “รูปแบบของสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย กระจายอำนาจมากที่สุด และ ‘การปรับปรุงประสิทธิภาพ’ ใด ๆ นั้น ย่อมต้องเผชิญกับการประนีประนอม”

Bitcoin มีคุณสมบัติที่ดีของเงินอย่างชัดเจน ผสมผสานกับเรื่องความขาดแคลนและความทนทานของทองคำ เข้ากับความสะดวกในการใช้งาน จัดเก็บ และความสามารถในการโอนย้ายของเงินตรา

ผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลกรายนี้เชื่อว่า BTC มีคุณสมบัติทั้งหมดของรูปแบบเงินที่ดี เนื่องจากไม่มีองค์กรดำเนินการ และไม่มีการจ่ายปันผล หรือมีกระแสเงินสด ความขาดแคลนและลักษณะการกระจายศูนย์ของ Bitcoin เป็นเพียงการเพิ่มคุณสมบัติของการเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สมบูรณ์แบบ

“เราไม่กล้าฟันธงว่าจะมีเพียงเงินเดียว แต่เราเชื่อว่าตัวกลางทางการเงินเดียวสามารถครอบงำระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากผลกระทบอันทรงพลังของเครือข่าย”

Fidelity มองว่า BTC เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักลงทุนแบบเก่าในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและแนะนำว่านักลงทุนควรมีกรอบแยกสินทรัพย์ดิจิทัลออกเป็นสองแบบ หนึ่งควรเน้น Bitcoin เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนทางการเงิน และสองควรเน้นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหลือเป็นเพียงแค่สินทรัพย์ร่วมลงทุน

Satoshi Nakamoto นิรนามผู้สร้าง Bitcoin ยังตั้งใจให้เป็นรูปแบบของเงินที่ดี และผู้สนับสนุน BTC ยังคงถกเถียงกันมานานนับทศวรรษ ทั้งนี้ ความจริงที่ว่าผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลกมองว่า BTC เป็นรูปแบบเงินที่เหนือกว่า อาจเป็นสัญญาณของการนำไปใช้งานมากขึ้นในอนาคต

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด