Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลทหารเมียนมาร์ เตรียมออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศ หลังจากรัฐบาลเงาประกาศให้ Tether (USDT) เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้

รัฐบาลทหารเมียนมาร์ เตรียมออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศ หลังจากรัฐบาลเงาประกาศให้ Tether (USDT) เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้

รัฐบาลเงาของประเทศเมียนมาร์กล่าวในเดือนธันวาคมว่าจะยอมรับ Tether เป็นสกุลเงินอย่างทางการ

รัฐบาลทหารเมียนมาร์กำลังวางแผนออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ไม่กี่เดือนหลังจากรัฐบาลเงาของประเทศเริ่มยอมรับ Tether เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันศุกร์

สกุลเงินดิจิทัลมุ่งเป้าสนับสนุนการชำระเงินภายในประเทศและส่งเสริมเศรษฐกิจที่กำลังร่อแร่อยู่ พลตรี Zaw Min รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศกล่าว

รัฐบาลทหารยังไม่ตัดสินใจว่าควรร่วมงานกับบริษัทในประเทศ เพื่ออกสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ คุณ Min Tun กล่าว

เศรษฐกิจเมียนมาร์หดตัว 18% เมื่อสิ้นปีงบประมาณ ในเดือนกันยายน 2021 ตามที่ธนาคารโลก (World Bank) รายงานเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากพรรคที่ได้รับเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยถูกโค่นล้มจากการรัฐประหารเมื่อปีที่แล้ว

พรรคที่ถูกรัฐประหารได้จัดตั้งรัฐบาลเงาขึ้นมา เรียกว่ารัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ ซึ่งประกาศเอาไว้ในเดือนธันวาคมว่า จะยอมรับ stablecoin tether (USDT) เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด