Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘กฎหมายเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro Bill)’ จะออกมาในต้นปี 2023 หัวหน้าฝ่ายการเงินสหภาพยุโรป (EU) เผย

‘กฎหมายเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro Bill)’ จะออกมาในต้นปี 2023 หัวหน้าฝ่ายการเงินสหภาพยุโรป (EU) เผย

หัวหน้าฝ่ายการเงินของสหภาพยุโรปประกาศว่าร่างกฎหมายออกเงินยูโรดิจิทัลจะมีผลในรัฐสภายุโรปโดยเร็วที่สุดในปี 2023

คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission, EC) ประกาศว่าจะมีการเสนอร่างกฎหมายเงินยูโรดิจิทัลในปี 2023

ตามที่รายงานครั้งแรกโดย Politico นั้น Mairead McGuinness หัวน้า EC finance เปิดเผยว่าการพิจารณากฎหมายเงินยูโรดิจิทัลอย่างเป็นทางการของสหภาพยุโรปในการประชุมฟินเทคเมื่อวันพุธ

“เป้าหมายของเราคือจัดทำกฎหมายในต้นปี 2023” คณะกรรมาธิการบริการทางการเงินกล่าว “การปรึกษาหารือด้านกฎหมายที่เป็นเป้าหมายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) กำลังทดสอบการใช้การออกแบบและระบบสำหรับเงินยูโรดิจิทัล โดยคาดว่าจะมีต้นแบบในช่วงปลายปี 2023 หากมีการใช้เงินยูโรดิจิทัลจะได้รับอนุมัติจากผู้ว่าการยูโรโซน หากพวกเขาไฟเขียว เงินยูโรดิจิทัลอาจพร้อมสำหรับการออกแบบในปี 2025

เงินยูโรดิจิทัลเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังสำรวจศึกษาอย่างจริงจัง ความสนใจต่อ CBDC เพิ่มขึ้นเกิดจากควากังวลว่าสกุลเงินของประทศอาจถูกทำลายในที่สุด เนื่องจากความนิยมคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น

“หากเราไม่ตอบสนองต่อความต้องการนี้ คนอื่นก็ทำ” คุณ Fabio Panetta สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ECB กล่าวในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และผลักดันให้มีการนำเงินยูโรดิจิทัลไปใช้งาน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด