Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlock, Argo และ Griid จะเป็นลูกค้าเจ้าแรก ๆ ที่ซื้อชิปประมวลผลบล็อกเชนของ Inter

Block, Argo และ Griid จะเป็นลูกค้าเจ้าแรก ๆ ที่ซื้อชิปประมวลผลบล็อกเชนของ Inter

Intel เคลื่อนไหวหลังจากคู่แข่งอย่าง Nvidia เปิดตัวการ์ดจอสำหรับเครื่องขุด Ethereum ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

Intel กำลังวางแผนเปิดตัวชิปประมวลผลบล็อกเชน (blockchain accelerator) ในปลายปีนี้ และได้รวบรวมผู้ซื้อรายใหญ่บางรายแล้ว ตามที่ Raja M. Koduri รองประธาอาวุโส ระบุเอาไว้ในบล็อกโพสต์

ลูกค้ารายแรก ๆ ที่ซื้อชิปฯ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการขุดคริปโตที่ประหยัดพลังงาน ได้แก่ Block (เดิมชื่อ Square), Argo Blockchain และสตาร์ทอัพขุดคริปโต Griid Infrastructure

Koduri ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่ม Accelerated Computing Systems and Graphics (AXG) ของบริษัทผลิตชิป ไม่ได้ลงรายละเอียดในมากนัก แต่เขาได้ประกาศก่อตั้ง Custom Compute Group ภายใน AXG “เพื่อสร้างแพลตฟอร์มซิลิคอนแบบปรับแต่งให้เหมาะสมกับปริมาณงานของลูกค้า รวมถึงบล็อกเชนและโอกาสในการประมวลผลซูเปอร์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ แบบกำหนดเอง…”

ขณะเดียวกัน Nvidia…

หน่วยงาน AXG ของ Intel มิใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์การ์ดจอเพียงรายได้ที่พัฒนาเทคโนโลยีขุดคริปโต จากแรงผลักดันของไดรเวอร์กราฟฟิกของบริษัทที่ใช้เครื่องขุดคริปโตนั้น Nvidia ได้เปิดตัวการ์ดจอสำหรับเครื่องขุด Ethereum ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 : Nvidia CMP (Cryptocurrency Mining Processor)

ในช่วงสามเดือนแรกของการเปิดตัวนั้น Nvidia ทำเงินได้ $155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการ์ด CMP คุณ Jensen Huang กล่าวเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า “CMP ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าและการผลิตเหล่านั้นไม่ได้แย่งชิงอุปทานของ GeForce ดังนั้นจึงเป็นการปกป้องอุปทานของเกมเมอร์”

เนื่องด้วยเกมเมอร์ไม่น้อยมักประสบปัญหาการขาดแคลนฮาร์ดแวร์ เนื่องจากนักขุดคริปโตซื้อการ์ดจอบางตัวไปใช้งาน Nvidia ประกาศเมื่อต้นฤดูร้อนปีที่แล้วว่า จะลดกำลังแฮชของการ์ดจอยอดนิยมสามรายการเพื่อช่วยในเรื่องสต็อก

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด