Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFBI สหรัฐฯ เปิดตัวทีมงานใหม่เพื่อสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยเฉพาะ

FBI สหรัฐฯ เปิดตัวทีมงานใหม่เพื่อสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยเฉพาะ

ทีมบังคับใช้กฎหมายคริปโตเคอร์เรนซีแห่งชาติ หรือ National Cryptocurrency Enforcement Team จะสอบสวนแรนซัมแวร์และอาชญากรรมอื่น ๆ ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงการวิเคราะห์บล็อกเชนด้วย

FBI กำลังเปิดตัวทีมงานใหม่เพื่อสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี

National Cryptocurrency Enforcement Team (NCET) ซึ่งประกาศโดยรองอัยการสูงสุด Lisa Monaco เมื่อวันพฤหัสฯ จะประเมินประเภทของอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อาจใช้ทรัพยากรมากขึ้นในการตรวจสอบและดำเนินคดีเหล่านี้

ทีมงานนี้จะนำโดย Eun Young Choi อัยการที่มากด้วยประสบการณ์ ตามที่ข่าวประกาศออกมา

คุณ Monaco ประกาศให้หน่วยงานใหม่ในช่วงกล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุม Munich Cyber Security Conference โดยกล่าวว่าหน่วยงานจะดำเนินการวิเคราะห์บล็อกเชนของตนเองและยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม

“ฉันคิดว่าเรากำลังส่งสารว่าคริปโตเคอร์เรนซีและสกุลเงินเสมือนนั้นไม่ควรได้รับพิจารณาว่าเป็นที่หลบภัย” คุณ Monaco กล่าวในช่วงถามตอบประเด็นสำคัญ

ทีมงานจะโฟกัสตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทต่าง ๆ ที่อาจช่วยให้“ใช้คริปโตเคอร์เรนซีในทางที่ผิด”

แรมซัมแวร์จะเป็นจุดโฟกัสหลักเช่นกัน ตามรายงานของคุณ Monaco ซึ่งกล่าวว่าเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายต้อง “ทำลายโมเดลธุรกิจ” ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

“NCET จะปรับปรุงโครงการที่มีอยู่ในแผนกอาชญากรร โดยจัดหาการสนับสนุนและฝึกอบรมแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง รัฐ ระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ เพื่อสร้างขีดความสามารถในการสืบสวนอย่างจริงจังและดำเนินคดีกับอาชญากรรมร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐฯ และทั่วโลก” ข่าวระบุ

กระทรวงยุติธรรมเปิดตัวทีมงานบังคับใช้กฎหมายคริปโตของตนเองเมื่อสิ้นปี 2021 ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต

ในเวลานั้น คุณ Monaco กล่าวว่า “ตลาดซื้อขายคริปโตต้องการเป็นธนาคารแห่งอนาคต เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถมั่นใจได้เมื่อพวกเขาใช้ระบบเหล่านี้ และเราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมที่จะขจัดการละเมิดต่าง ๆ”

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด