Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้คนแห่กันชวนช้อนซื้อ Bitcoin (Buy The Dip) เร็วเกินไป ก่อนราคาจะดิ่งเหวจริง : ผลวิจัยเผย

ผู้คนแห่กันชวนช้อนซื้อ Bitcoin (Buy The Dip) เร็วเกินไป ก่อนราคาจะดิ่งเหวจริง : ผลวิจัยเผย

ข้อมูลโซเชียลมีเดียระยะสั้น ชี้ให้เห็นว่าเทรดเดอร์ไม่ได้เรียกร้องให้ซื้อ Bitcoin (BTC) ที่ร่วงหนักอยู่ในตอนนี้ … และภาพรวมในระยะยาวยังคงสดใสกว่ามาก ที่ผ่านมาเทรดเดอร์ชวนให้ช้อนซื้อเร็วเกินไป

ข้อมูลจาก BTFD ซึ่งรวบรวมโพสต์ที่กล่าวถึง “buy the dip” หรือ ช้อนซื้อ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Twitter, Reddit, Discord และ Telegram โดย K J Lanaul และเผยแพร่ผ่านบล็อก Insights Santiment เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บอกเล่าเรื่องราวเชิงบวกในทางอ้อม

ผลการวิจัยพบว่า เทรดเดอร์จำนวนไม่น้อยในปีที่ผ่านมาชวนให้ข้อนซื้อ (buy the dip) ตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนเกิดเทรนด์ขาลง แล้วราคาร่วงหนักต่อมา และราคาไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาหลายเดือนในแต่ละรอบ

บ่อยครั้งผู้คนชวนให้ซ้อนซื้อเร็วเกินไปก่อนราคาดิ่งจริง และเมื่อผู้คนเริ่มชวนให้ซื้อช้อนกันน้อยตอนนั้นแสดงว่าราคาต่ำมากแล้ว

ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมในปีที่ผ่านมา ราคา BTC เริ่มร่วงตอบสนองต่อการแบนการขุด Bitcoin จากทางการจีน และ FUD ที่เกี่ยวข้องกับ Elon Musk เทรดเดอร์ประมาณ 68,000 ในโลกออนไลน์กล่าวถึง การซ้อนซื้อ BTC ที่ราว ๆ $44,000 แต่ราคาต่ำสุดยังไม่เกิดขึ้นจริงจนกระทั่งถึงปลายเดือนกรกฎาคม เมื่อ BTC ร่วงสู่ระดับราคาประมาณ $29,000

“รูปแบบราคาที่เราจำได้คือ คลื่น 3 ของ Buy the Dip ที่กล่าวถึงในช่วงขาลง ซึ่งจะต่ำกว่าคลื่นก่อนหน้า หลังจากคลื่น 3 แล้ว จุดต่ำสุดจะเกิดขึ้นก่อนที่ตลาดจะฟื้นตัวกลับมา” Lanaul ระบุ

Buy the Dip social volume x BTC price: Insights Santiment

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด