Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumราคา Ether แตะ $3,000 เป็นครั้งแรก ในรอบ 2 สัปดาห์

ราคา Ether แตะ $3,000 เป็นครั้งแรก ในรอบ 2 สัปดาห์

เหรียญของเครือข่าย Ethereum มูลค่าลดลงเหลือ $2,500 เมื่อต้นเดือนนี้ ก่อนทะยานกลับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลกตามมูลค่าราคาตลาด ether (ETH) แตะ $3,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม

ราคาพุ่งขึ้นยืนเหนือราคา $3,000 ในเดือนนี้ ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในวันนี้ หลังจากเคลื่อนไหวในช่วง $2,400-$2,800 ในเดือนมีนาคม

ETH ซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $3,012 เพิ่มขึ้น 5.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โทเคนที่ขับเคลื่อนบล็อกเชน Ethereum นั้นแยกย่อยออกไปเมื่อเทียบกับคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตามราคาตลาด เพิ่มขึ้น 3.8% ในแต่ละวัน

“เราเห็นความแข็งแกร่งใน ETH โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ในระบบนิเวศ ขณะนี้ ETH/BTC ซื้อขายที่ราว ๆ 0.07 อีกครั้ง และจะในไม่ช้าจะแตะแนวต้านทางเทคนิคในระยะสั้นที่ 0.072” คุณ Matthew Dibb ซีโอโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Stack Funds บอกกับทาง CoinDesk ผ่านแชท WhatsApp 

“ปัจจัยพื้นฐานสำหรับ ETH นั้นสอดคล้องกับขาขึ้น ทั้งนี้ การทะยานขึ้นของ ETH ก็มีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวทั่วทั้งกระดาน” คุณ Dibb เสริม

“ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ ETH ดำเนินการได้อย่างรวดเร็วจากมุมมองซื้อขาย และควรช่วยให้มีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากการชุมนุมที่เป็นกลางนี้ทำให้เป็นเทรนด์ขาขึ้น” FundStrat ระบุไว้ในรายงาน Crypto Daily Report

มีเงินไหลออกจากตลาดซื้อขาย ETH เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการถอนออกมากกว่า 180,000 รายการ (ข้อมูลจาก IntoTheBlock) “ครั้งสุดท้ายที่ ETH ไหลออกจากตลาดเทียบเท่าตอนนี้ ก็คือ ในเดือนตุลาคม 2021 ก่อนราคาเพิ่มขึ้น 15% ภายใน 10 วัน” บริษัท ทวีต

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด