Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk เสนอให้ Twitter เพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วย Dogecoin 

Elon Musk เสนอให้ Twitter เพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วย Dogecoin 

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้ซื้อหุ้น 9.2% ของ Twitter และได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัท ได้ยื่นข้อเสนอหลายประการเกี่ยวกับแผนการสมัครสมาชิก Twitter Blue ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการยอมรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงิน

เมื่อต้นเมษายนปีนี้คุณ Musk ได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาได้ซื้อหุ้น Twitter กว่า 70 ล้านหุ้น ทำให้เขาเป็นหนึ่งในสองผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Twitter (TWTR)

ไม่กี่วันต่อมา มีข่าวลือว่ามหาเศรษฐีเทสลาได้กลายเป็นสมาชิกคณะกรรมการของ Twitter และได้ยื่นข้อเสนอให้มีการ “ปรับปรุง” ที่สำคัญหลายรายการสำหรับแพลตฟอร์ม โดยคุณ Parag Agrawal ซีอีโอของ Twitter ยินดีกับการเคลื่อนไหวนี้ เขากล่าวว่า Musk จะนำ “คุณค่าที่ยิ่งใหญ่” มาสู่บริษัท

ซีอีโอของ Tesla ใช้เวลาไม่นานในการร่างข้อเสนอ ในทวีตของคุณ Musk เขาแนะนำว่า ราคาการสมัครสมาชิกควรลดลงจาก $3 เป็น $2 ต่อเดือน แต่ต้องจ่ายล่วงหน้า 12 เดือนภายใต้เงื่อนไขบางประการ

นอกจากนี้ Elon Musk ยังเสนอให้แจกเครื่องหมายถูกให้กับทุกคนที่สมัครใช้บริการและลบโฆษณาทั้งหมดออก ท้ายที่สุดนี้ เขายังได้เสนอให้เพิ่ม Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงิน ซึ่งเป็นเหรียญมีมตัวโปรดและเป็นเหรียญที่เขามีอิทธิพลมากที่สุด

Twitter เปิดตัวบริการสมัครสมาชิกครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเสนอแหล่งรายได้ที่หลากหลาย ในช่วงเริ่มต้น Blue เปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ในแคนาดาและออสเตรเลีย ต่อมา Twitter ได้เปิดบริการสมัครสมาชิกระดับพรีเมียมในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤศจิกายน

Siam Bitcoin
Twitter Blue บริการสมัครสมาชิกแบบเสียเงิน

การประกาศดังกล่าว ส่งผลให้ราคาของ Dogecoin พุ่งขึ้นจาก 0.1442 ดอลลาร์ ขึ้นไปแตะที่ 0.1539 ดอลลาร์ ณ ช่วงเวลานั้น ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 0.1464 อ้างอิงจาก CoinMaketCap

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด