Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตUST ของ Terra แซงหน้า BUSD ขึ้นแท่นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสาม

UST ของ Terra แซงหน้า BUSD ขึ้นแท่นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสาม

มูลค่าตามราคาตลาดของ UST เพิ่มขึ้น แซงหน้า BUSD อย่างไรก็ตาม ปริมาณซื้อขายยังคงมีแค่หนึ่งในห้าเทียบกับ BUSD ของ Binance 

เหรียญ algorithmic stablecoin Terra USD (UST) ของบล็อกเชน Terra (LUNA) ได้แซงหน้า Binance USD (BUSD) กลายเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามในตลาดแล้ว

UST เป็นเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับ USD เปิดตัวในเดือนกันยายน 2020 กลไกการสร้างเหรียญต้องการให้ผู้ใช้งานเผาเหรียญสำรอง เช่น LUNA เพื่อสร้างมูลค่าเทียบเท่ากับ UST

ข้อมูลจาก Coingecko พบว่า มูลคาตามราคาของ UST เพิ่มขึ้น 15% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ประมาณ $17.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ปัจจุบัน ตัวเลขดังกล่าวทำให้กลายเป็นเหรียญ Stablecoin ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสาม หลังจากแซงหน้า BUSD ที่มูลค่าตลาดแตกต่างกันเล็กน้อยอยู่ที่ $17.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนี้ สินทรัพย์นี้ตามหลัง Tether (USDT) เจ้าใหญ่ในวงการที่มีมูลค่า $82.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ USD Coin (USDC) ที่มูลค่า $50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่องว่างดังกล่าวค่อนข้างชัดเจนมากในตอนนี้

ข้อมูลยังพบว่า UST ประสบความสำเร็จรวดเร็วมากตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 525% ตั้งแต่นั้นมา

UST Market cap: Coingecko

แม้จะแซงหน้า BUSD แล้วในแง่ของมูลค่าตามราคาตลาด แต่ UST มีปริมาณซื้อขายต่ำกว่าคู่แข่งมาก โดย BUSD ของ Binance มีปริมาณซื้อขาย $2.26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับ UST อยู่ที่ $431.79 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด