Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญมีมยอดนิยมปรับฐานครั้งใหญ่ มีโอกาสกลับสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตได้หรือไม่?

เหรียญมีมยอดนิยมปรับฐานครั้งใหญ่ มีโอกาสกลับสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตได้หรือไม่?

Shiba Inu, Dogecoin และ SafeMoon ราคากำลังซื้อขายห่างไกลจากระดับจุดสูงสุดในประวัติการณ์ 

เหรียญมีมครองตลาดช่วงหนึ่งในปี 2021 หลังจากได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องและมีหน้าม้าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง Elon Musk และ Mark Cuban ช่วยขับเคลื่อนเหรียญอย่าง Dogecoin ทะยานขึ้น 100 เท่า

อย่างที่คาดหวังกัน ในตลาดคริปโตราคาทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วมีแนวโน้มกลับมาอีกครั้ง ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดเมื่อตลาดเติบโตเต็มที่และนักลงทุนมองกรณีใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น

ลองมาดูเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดในปี 2021 เป็นแค่ภาพลวงตาหรือปรับฐานมีผลในระยะยาวหรือไม่

Dogecoin

DOGE เป็นเหรียญมีมตัวแรก ๆ และเกิดแรงเทขายหลังจากราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 20,000% จากระดับต่ำสุด $0.0036 ในวันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นระดับสูงสุดในประวัติการณ์ที่ $0.74 ในวันที่ 8 พฤษภาคม

กราฟราคา DOGE/USDT รายวัน ที่มา: TradingView

ตั้งแต่นั้นมา ราคาได้ลดลงพร้อม ๆ กับตลาดในภาพรวม และปัจจุบันซื้อขายที่ราคา $0.135

จากบรรดาเหรียญมีมทั้งหมด DOGE ยังคงเป็นเหรียญโปรไฟล์สูงที่สุดในกลุ่ม แม้ว่าจะไม่ค่อยมีการพัฒนาสำคัญ ๆ มากนัก แต่ยังคงตกเป็นประเด็นใน Twitter ยอดนิยมของ Elon Musk และราคาของมันได้เห็นแรงกระแทกเมื่อเขาเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล

การเคลื่อนไหวของ Musk นำไปสู่การคาดการณ์กันว่า DOGE จะกลายเป็นสกุลเงินที่ให้ทิปบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ ทำให้ราคา DOGE ทะยานขึ้น

ผู้พัฒนาโครงการรายหนึ่งจะจัดเวิร์กช็อปเพื่อสำรวจบริการส่งข้อความภายในโปรโตคอลแบบตัวต่อตัว เช่น Dogecoin ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการสำรวจกรณีใช้งานอื่น ๆ ที่เป็นไปได้สำหรับเครือข่ายธีมมีมที่เก่าแก่ที่สุด

Shiba Inu

ขณะที่ Dogecoin ได้รับความสนใจมากจากผู้มีอิทธิพล แต่ Shiba Inu (SHIB) มีผลกระทบต่อธีมมีมมากที่สุดในปี 2021 หลังจากที่ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 5,799,999,900% จากระดับต่ำสุดในเดือนตุลาคม 2020 และช่วยให้เทรดเดอร์รายหนึ่งได้กำไรเดิมพันจาก $3,400 กลายเป็น $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

กราฟราคา SHIB/USDT รายวัน ที่มา: CoinGecko

ราคา SHIB ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $0.000024 ร่วงจากระดับสูงสุดในประวัติการณ์ และโทเคนมีปริมาณซื้อขายรายวันมากกว่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ถือครอง SHIB ได้เห็นราคาพุ่งขึ้นเล็กน้อยในวันที่ 12 เมษายน เมื่อโทเคนลิสต์ในตลาดยอดนิยมอย่าง Robinhood 

ด้านการพัฒนานั้น ทีมงาน Shiba Inu กำลังมุ่งเน้นความพยายามพัฒนาขีดความสามารถด้านเมตาเวิร์สของ SHIB โดยเปิดตัวให้ประมูลที่ดินเสมือนจริงภายในระบบนิเวศของตนได้

แผนงานสำหรับโครงการมุ่งเน้นการพัฒนา Shibarium อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นโซลูชั่นการปรับสเกลเลเยอร์ 2 ที่ออกแบบมาสำหรับ Shiba Inu ช่วยให้โปรโตคอลหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมสูงในการทำธุรกรรมผ่านเครือข่าย Ethereum (ETH)

SafeMoon

SafeMoon (SFM) ยังเปิดตัวในช่วงที่เหรียญมีมบูม และมุ่งมั่นให้รางวัลแก่นักลงทุนที่ภักดีและกีดกันนักเก็งกำไรผ่านการสร้างแหล่งรวมสภาพคล่องอัตโนมัติ (automatic liquidity pool)

โครงการนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มีนาคม และราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจาก $0.00000006 แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $0.00001399 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2021 แต่เริ่มมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในช่วงต้นปี 2022 โปรโตคอล Safemoon อัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2 รวมถึงประเมินค่าโทเคนใหม่ทำให้อุปทานลดลง 1,000 เท่า

กราฟราคา SFM/USDT รายวัน ที่มา: CoinGecko

นับตั้งแต่ย้ายไปยังเวอร์ชั่น 2 ราคา SFM มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันซื้อขายที่ $0.00068 (ข้อมูลจาก CoinGecko)

การพัฒนา Safemoon ประกาศว่าจะเปิดตัว Safemoon Card สำหรับสมาชิกชุมชน ซึ่งจะทำให้พวกเขาใช้ SFM ของตนได้เช่นเดียวกับคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เพื่อซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน บัตรดังกล่าวเปิดตัวในวันที่ 8 เมษายน

การพัฒนาอื่น ๆ ได้แก่ การเปิดตัว Safemoon wallet เวอร์ชั่นใหม่ การเปิดตัว Live Crypto Party แพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส “party-to-earn” ที่ให้รางวัลแก่ผู้ใช้งานในคริปโตเคอร์เรนซีและ NFT ให้ประสบการณ์ทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด