Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGAM ผู้จัดการเงินทุนของสวิส เจรจามอบเงินทุนช่วยเหลือมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์แก่ Terra

GAM ผู้จัดการเงินทุนของสวิส เจรจามอบเงินทุนช่วยเหลือมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์แก่ Terra

หลังจากเหตการณ์ล่มสลายครั้งใหญ่ของ Luna และ Stablecoin (UST) องค์กรที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Terra Blockchain ประกาศขอความช่วยเหลือจากแหล่งเงินทุนภายนอก ซึ่งบริษัทการเงินรายแรกๆ ที่ให้การช่วยเหลือ คือ GAM Holding AG ผู้จัดการเงินทุนของสวิส

ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการของ GAM Holding AG ประกาศว่า บริษัทได้เริ่มเจรจากับทาง Terraform Labs เพื่อช่วยสนับสนุนเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin (UST) ของ Luna

การเจรจาในครั้งนี้ คาดว่า GAM จะลงทุนระหว่าง 2 พันล้านดอลลาร์ถึง 3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อ “ช่วยดูดซับอุปทานส่วนเกินของ UST ท่ามกลางวิกฤตในปัจจุบัน” ซึ่งน่าจะช่วยฟื้นฟูมูลค่าของ UST ให้กลับมา Peg อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

Peter Sanderson CEO ของ GAM กล่าวว่า :

“การตัดสินใจสนับสนุนเหรียญ UST ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนตลาด crypto ให้มีชีวิตชีวา สร้างสรรค์ มีความยืดหยุ่น เราเชื่อมั่นในระบบนิเวศที่สำคัญของ Terra เราเชื่อในวิธีการประเมินมูลค่าของอัลกอริธึม UST เมื่อนักลงทุนมีแรงจูงใจที่เหมาะสม UST จะมีมูลค่าการซื้อขายในลักษณะที่มั่นคงอย่างเป็นธรรมชาติ

ปัจจุบัน ราคา Terra (Luna) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 0.00003582 ดอลลาร์ ลดลงไปกว่า 99.94% ในช่วง 24 ขั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด