Saturday, April 27, 2024
HomeTokenเหรียญ Zcash (ZEC) คืออะไร?

เหรียญ Zcash (ZEC) คืออะไร?

เหรียญ Zcash (ZEC) คืออะไร?

เหรียญ Zcash (ZEC) คืออะไร?

Siam Bitcoin Zcash (ZEC)
Zcash ZEC

Zcash เป็นสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin (Zcash สร้างขึ้นจากฐานรหัส Bitcoin ดั้งเดิม) ที่มีเป้าหมายเน้นความเป็นส่วนตัวและการไม่เปิดเผยชื่อ โดยใช้เทคโนโลยี zk-SNARK หรือ Zero-Knowledge Succinct Non-Interactive Argument of Knowledge ซึ่งช่วยให้โหนดในเครือข่ายสามารถตรวจสอบธุรกรรมได้โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเกี่ยวกับธุรกรรมเหล่านั้น

Crypto ส่วนใหญ่เปิดเผยประวัติการทำธุรกรรมและการถือครองทั้งหมดของคุณให้กับทุกคน แต่ธุรกรรม Zcash ที่มีการป้องกันนั้นเป็นส่วนตัวโดยสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ Bitcoin ข้อมูลธุรกรรม Zcash จะถูกโพสต์ไปยังบล็อคเชนสาธารณะ แต่ต่างจาก Bitcoin ตรงที่ Zcash ให้คุณมีทางเลือกในการทำธุรกรรมที่เป็นความลับและความเป็นส่วนตัวทางการเงินผ่านที่อยู่ที่มีการป้องกัน การพิสูจน์ความรู้ที่เป็นศูนย์ช่วยให้สามารถตรวจสอบธุรกรรมได้โดยไม่ต้องเปิดเผยผู้ส่ง ผู้รับ หรือจำนวนธุรกรรม ฟีเจอร์การเปิดเผยข้อมูลเฉพาะภายใน Zcash อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์รายละเอียดธุรกรรมบางอย่าง เพื่อวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติตามหรือตรวจสอบ

Siam Bitcoin Zcash (ZEC)
Zcash ZEC

Zcash เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวซึ่งสร้างขึ้นจากวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่งโดย Zcash ให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยด้วยค่าธรรมเนียมต่ำ และ Zcash ยังช่วยป้องกันข้อมูลไว้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าธุรกรรมยังคงเป็นความลับ แต่ก็อนุญาตให้ผู้คนเลือกแบ่งปันที่อยู่และข้อมูลธุรกรรมสำหรับการตรวจสอบหรือการปฏิบัติตามกฎระเบียบได้หากพวกเขายินยอม

คุณสามารถใช้ Zcash เพื่อซื้อสินค้าและบริการ ได้อย่างรวดเร็วและเป็นความลับเหมาะสำหรับการชำระเงิน หรือคุณสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินประเภทอื่น รวมถึงดอลลาร์สหรัฐ ยูโร หรือสกุลเงินอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

Siam Bitcoin Zcash
Zcash

ใครคือผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcash (ZEC)?

Zcash (ZEC) ถูกคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ที่ MIT, Johns Hopkins, สถาบันการศึกษาและนักวิทยาศาสตร์ที่น่านับถืออื่นๆ

โดย Zcash ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดย cypherpunk ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ และผู้ประกอบการ Zooko Wilcox-O’Hearn เขายังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Electronic Coin Company (ECC) ซึ่งดูแลการพัฒนา Zcash

มีเหรียญ Zcash (ZEC) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

Zcash tokenomics นั้นคล้ายคลึงกับของ Bitcoin ที่เป็นโทเค็นที่สามารถขุดได้ โดยมีขีดจำกัดการจัดหาทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ

ZEC ใหม่ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบของ “การอุดหนุนบล็อค” โดยเมื่อใดก็ตามที่มีการขุดบล็อกใหม่และเพิ่มไปยังจุดสิ้นสุดของบล็อคเชน เหรียญจำนวนหนึ่งจะถูกสร้างเสร็จและแบ่งออกเป็น “เงินช่วยเหลือผู้ขุด” และ “รางวัลของผู้ก่อตั้ง” ที่ อัตราส่วน 80 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ เงินอุดหนุนการบล็อกจะลดลงครึ่งหนึ่งในช่วงเวลาปกติเพื่อชะลออัตราการออก เนื่องจากอุปทานทั้งหมดของ ZEC เข้าใกล้ขีดจำกัดที่ 21 ล้าน

เงินช่วยเหลือผู้ขุดจะไปที่นักขุดที่ขุดบล็อกล่าสุด และรางวัลของผู้ก่อตั้งจะถูกแจกจ่ายระหว่างผู้ก่อตั้ง Electronic Coin Company (ECC), มูลนิธิ Zcash และ ECC เอง รวมถึงพนักงานของบริษัทด้วย

โดยสรุปแล้วจำนวนอุปทานสูงสุดของเหรียญ Zcash คือ 21,000,000 ZEC ซึ่ง ณ เวลาที่เขียนบทความนี้มีอุปทานหมุนเวียน 14,449,681 ZEC

เครือข่าย Zcash มีความปลอดภัยอย่างไร?

เครือข่าย Zcash มีการรักษาความปลอดภัยโดยฟังก์ชันแฮช SHA-256 ที่พิสูจน์การทำงานซึ่งเป็นของชุดอัลกอริทึม SHA-2 เช่นเดียวกับ Bitcoin

สามารถซื้อเหรียญ Zcash (ZEC) ได้ที่ไหน?

คุณสามารถซื้อ Zcash (ZEC) ได้โดยตรวจสอบ Exchanges ที่รองรับเหรียญ Zcash (ZEC) ที่ ลิ้งค์นี้ ได้

Siam Bitcoin ซื้อ Zcash (ZEC) ได้ที่ไหน
ซื้อ Zcash ZEC ได้ที่ไหน

ชุมชนเหรียญ Zcash (ZEC)

Twitter

Telegram

linkedin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด