Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเว็บเทรด Crypto รายใหญ่ในเกาหลีใต้ประกาศถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดานแล้ว

เว็บเทรด Crypto รายใหญ่ในเกาหลีใต้ประกาศถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดานแล้ว

เว็บเทรด Crypto รายใหญ่ในเกาหลีใต้ได้ถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดานแล้ว หลังจากเครือข่ายอัปเกรด MimbleWimble (MWEB) ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

ในประกาศสาธารณะเมื่อวันพุธ Upbit อ้างถึงพระราชบัญญัติการรายงานและการใช้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินเฉพาะ ซึ่งห้ามการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุชื่อเป็นเหตุผลหลักในการยุติการสนับสนุน LTC

การเพิกถอนเกิดขึ้นจากการอัพเกรด MWEB ที่รอคอยมานาน ซึ่งทำให้ธุรกรรม LTC เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยการอัพเกรดนี้เผยแพร่เมื่อต้นปีนี้

เว็บเทรด crypto ได้ติดต่อ Litecoin Foundation เพื่อทำความเข้าใจการอัปเกรดที่เน้นความเป็นส่วนตัว และหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียด เว็บเทรดตัดสินใจที่จะยุติการสนับสนุนสำหรับธุรกรรม LTC โดยผู้ใช้มีเวลา 30 วันในการถอนเงิน LTC ออกจาก Upbit

ในรายงานอย่างเป็นทางการกล่าวว่า :

“เราตัดสินใจยุติการสนับสนุนธุรกรรมสำหรับ Litecoin (LTC) เนื่องจากได้มีการพิจารณาแล้วว่าฟังก์ชั่นเสริมที่ไม่เปิดเผยข้อมูลธุรกรรมที่รวมอยู่ในการอัพเกรดเครือข่ายนี้สอดคล้องกับเทคโนโลยีการส่งข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนภายใต้พระราชบัญญัติข้อมูลทางการเงินเฉพาะ”

ตามรายงานจาก 8BTC ระบุว่า เว็บเทรด crypto รายใหญ่ 5 แห่ง ได้แก่ Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit และ Gopax ได้เพิกถอน LTC ออกจากแพลตฟอร์มแล้ว

Upbit และเว็บเทรด Crypto รายใหญ่อื่นๆ ได้ออกคำเตือนสำหรับนักลงทุนในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม โดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่เป็นความลับ

เกาหลีใต้มีกฎระเบียบด้าน Crypto ที่เข้มงวดที่สุดในโลก และพระราชบัญญัติข้อมูลทางการเงินเฉพาะก็เป็นหนึ่งในนั้น ภายใต้กฎดังกล่าว เว็บเทรด Crypto จะต้องบังคับใช้อย่างเข็มงวดซึ่งลูกค้าจะต้องผ่าน KYC เพื่อป้องกันการฟอกเงิน และห้ามทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัว

อย่างไรก็ตาม การเพิกถอน LTC ได้รับการคาดหวังอย่างสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้รับคำเตือนจากเว็บเทรดเมื่อต้นปีนี้ โดยที่ผ่านมาเว็บเทรดเทรดได้เพิกถอนเหรียญความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ หลายเหรียญในอดีตเช่นกัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด