Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการศึกษาเผย 30% ของมหาเศรษฐีมีการลงทุนโดยตรงหรือทางอ้อมใน crypto

การศึกษาเผย 30% ของมหาเศรษฐีมีการลงทุนโดยตรงหรือทางอ้อมใน crypto

ล่าสุดมีกการศึกษาหนึ่งเปิดเผยว่ามหาเศรษฐีกำลังเป็นผู้นำในการลงทุน crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจ 65 คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกพบว่าเกือบ 30% ของพวกเขามีการลงทุนโดยตรงหรือทางอ้อมใน crypto ผลสำรวจนี้ถือว่ามี“อัตราที่สูงกว่าในหมู่นักลงทุนที่ไม่ใช่มหาเศรษฐี” นิตยสาร Forbes ระบุในยงานเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

จากผลการวิจัยพบว่าประมาณ 18% ของเศรษฐีพันล้านที่สำรวจมีอย่างน้อย 1% ของความมั่งคั่งจาก crypto ผู้เข้าร่วมการสำรวจส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ลงทุนเพื่อทดลองเล็กๆ น้อยๆเท่านั้น 80% กล่าวว่าพวกเขามีความมั่งคั่งน้อยกว่าหนึ่งในสิบของการลงทุนใน crypto ด้วยซ้ำ ในขณะที่ 3.2% กล่าวว่าพวกเขามีความมั่งคั่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมด

นอกจากนี้ อีก 10% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการลงทุน crypto แต่ได้สนับสนุนบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับ crypto

มหาเศรษฐีบางคนที่สัมภาษณ์ในแบบสำรวจ เช่น Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX บริษัท แลกเปลี่ยนคริปโตอันดับต้นๆของโลก ได้บอกกับ Forbes ว่าเขาถือครองระหว่าง 76% ถึง 100% ของมูลค่าสุทธิ 20.6 พันล้านดอลลาร์ในคริปโต ซึ่งเขาลงทุนใน crypto โดยตรงและก็สนับสนุนบริษัทที่เน้น crypto ไปพร้อมๆกัน

ไม่ใช่มหาเศรษฐีทุกคนที่เชื่อใน crypto

Berkshire Hathaway’s (NYSE: BRK.A ) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในความเห็นของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าเป็น ‘ยาเบื่อหนู’ , Jamie Dimon แห่ง JPMorgan และ Larry Fink แห่ง Blackrock ก็แสดงความคิดเห็นไปในทำนองเดียวกันนี้

ตามที่ Finbold รายงานเมื่อต้นเดือนเมษายน ทั้งสามคนถูกวิจารณ์โดย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัทการลงทุน SkyBridge Capital และอดีตที่ปรึกษาของ Donald Trump ว่าคนเหล่านี้ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ crypto อย่างท่องแท้

“ถ้าคุณทำการบ้านมาดีและเข้าใจมัน คุณจะลงเอยด้วยการลงทุนบางส่วนของสินทรัพย์ของคุณในสกุลเงินดิจิทัลและสิ่งที่เราเรียกว่า web3”

Paul Tudor-Jones, Steve Cohen, Dan Loeb และ Stan Druckenmiller เป็นตัวอย่างของคนที่ ‘เข้าใจคริปโตเป็นอย่างดี’ และกระโดดเข้ามาลงทุนใน crypto หลังจากทำการวิจัยเพียงพอเกี่ยวกับทรัพย์สินเหล่านี้

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด