Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTron ไม่หวั่น เตรียมทุนสำรอง $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รับมือแรงเทขายขา Short

Tron ไม่หวั่น เตรียมทุนสำรอง $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รับมือแรงเทขายขา Short

คุณ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron กล่าวในทวีตเมื่อวันจันทร์ว่า Tron DAO Reserve จะใช้เงิน $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อกรกับพวกเทขาย เนื่องจากราคา tron (TRX) ร่วงหนัก

“ฉันไม่คิดว่ามันจะอยู่ได้ 24 ชั่วโมง Short squeeze กำลังมา” Sun โพสต์ เนื่องจากราคา TRX ร่วงมากกว่า 16% ในชั่วข้ามคืน (ข้อมูลจาก Coinmarketcap)

short squeeze เกิดขึ้นเมื่อเทรดเดอร์กำลังเดิมพันถูกบังคับให้ปิดโพซชั่นโดยการซื้อโทเคนอ้างอิงกลบัคืน คุณ Sun ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราการระดมทุนที่เรียกว่า shorting TRX บน Binance นั้น แตะระดับ 500%

ขณะเดียวกัน USDD เหรียญ Stablecoin ของ Tron ซื้อขายที่ $0.98 ต่ำสุดในเช้าวันจันทร์ เกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของ stablecoin UST

โครงการนี้กำลังเตรียมสำหรับความปั่นป่วนของตลาดหลังจากการล่มสลายของ Terra การออกเพื่อรักษาการตรึงมูลค่าเงินดอลลาร์สหรัฐด้วยอัลกอริทึมและทุนสำรองบางส่วน คุณ Sun กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

Tron DAO Reserve ระบุเอาไว้เมื่อวันเสาร์ว่าได้ซื้อ Bitcoin และ TRX มูลค่า $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เงินทุนสำรองประกอบได้วย คริปโตเคอร์เรนซีและ Stablecoin อื่น ๆ ที่รวบรวบไว้เพื่อ overcollateralize USDD และการันตีว่าจะยังคงรักษาไว้อย่าง 130% ของจำนวน USDD ทั้งหมดที่ออกมา

Tron บอกว่า จะเริ่มเผยแพร่การอัพเดทแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับอัตราส่วนหลักประกันบนเว็บไซต์ Tron DAO Reserve ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน อัตราส่วนในเช้าวันจันทร์อยู่ที่ 280%

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด