Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลราคา USDD ร่วงสู่ระดับ 96 เซนต์ หลุด Peg ต่อเนื่องสามวันแล้ว

ราคา USDD ร่วงสู่ระดับ 96 เซนต์ หลุด Peg ต่อเนื่องสามวันแล้ว

โดยสรุป

  • เหรียญ USDD algorithmic stablecoin ของ Tron ร่วงสู่  $0.959 เมื่อเช้านี้
  • สิ่งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Tron DAO Reserve ประกาศว่ากำลังถอน 2.5 พันล้าน TRX ออกจาก Binance

Decentralized USD (USDD) ของ Tron นั้นเป็น algorithmic stablecoin ได้รับแรงบันดาลใจจาก TerraUSD เข้าสู่วันซื้อขายต่ำกว่า $1 ในวันพุธ

โทเคนลงสู่ระดับต่ำสุด $0.959 เช้านี้ ก่อนฟื้นกลับมาสู่ $0.974 ล่าสุด (ข้อมูลจาก CoinGecko)

USDD ใช้รูปแบบอัลกอริทึมเดียวกับ TerraUSD (UST) ที่ล่มสลาย เมื่อใดก็ตามที่ราคา USDD ต่ำกว่าหนึ่งดอลลาร์ ระบบจะให้คุณเบิร์น 1 USDD เพื่อสร้าง $1 มูลค่าของ Tron โทเคนในเครือของ USDD บนบล็อกเชน Tron

USDD สูญเสียการตรึงดอลลาร์ (Dollar Peg) ครั้งแรกในวันจันทร์ท่ามกลางราคาคริปโตตกต่ำทั่วทั้งกระดาน เมื่อวานนี้ซื้อขายที่ระดับ $0.98 ก่อนร่วงอีกครั้งในเช้าวันนี้ ท่ามกลางการตรึง USDD ราคาของ tron (TRX) ลดลงประมาณ 16% ในวันนี้ ที่ราคา $0.05

เมื่อ USDD สูญเสียการตึงมูลค่า อาจมีแรงกดดันอย่างหนักต่อ Tron คล้ายกับการตรึง UST ทำให้โทเคนในเครืออย่าง Luna ระเบิดตูม

ขณะเดียวกัน Tron DAO Reserve องค์กรที่มีอยู่เพื่อปกป้องการตรึงของ USDD ได้ซื้อสินทรัพย์เพื่อสำรองมูลค่าของ Stablecoin ที่ซื้อขายมากกว่า $1 พันล้านด USDC ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและถือสินทรัพย์มูลค่าเพิ่มขึ้นอีก $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เช่น UST, Bitcoin และ Tron ทั้งนี้ การสะสมทุนสำรองยังไม่สามารถฟื้นฟูความเชื่อมั่นในมูลค่าของ USDD ได้

ดังนั้น เพื่อเตรียมพร้อมสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด Tron DAO ประกาศวันนี้ว่า จะดึง 2.5 พันล้านเหรียญ TRA (มูลค่าประมาณ $125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากตลาด Binance ออกมา จะช่วยให้ทีมสามารถคคุ้มครองเทรดเดอร์ได้ในช่วงสั้น ๆ สิ่งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่า Tron DAO สามารถสำรองโทเคน TRX ไว้มากเพียงสำหรับ USDD

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด