Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบุคคลที่ร่ำรวยมาก 71% ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว : รายงานล่าสุดพบ

บุคคลที่ร่ำรวยมาก 71% ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว : รายงานล่าสุดพบ

ผลการสำรวจใหม่ล่าสุดชี้ให้เห็นว่า มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมากและบริษัทจัดการความมั่งคั่งได้รับคำแนะนำให้จัดลำดับความสำคัญในการให้การศึกษาและคำแนะนำ

บุคคลที่ร่ำรวยมาก (High net worth individuals, HNWI) ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์อื่น ๆ โดย 71% กำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว 

บริษัทที่ปรึกษาเทคโนโลยี Capgemini ได้เผยแพร่รายงาน 2022 World Wealth Report เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน โดยสำรวจ HNWI ทั่วโลก โดย 54% รายงานว่า กลุ่มคนรวยที่มีตั้งแต่ $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึง $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 46% มีรายงานว่า 46% มั่งคั่ง $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป

แบบสำรวจเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทเกิดใหม่ เช่น คริปโตเคอร์เรนซี กองทุน ETF คริปโต, NFT และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์ส

มหาเศรษฐีเหล่านี้ 1 ใน 7 กำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี มากกว่า 9 ใน 10 ในกลุ่มอายุเหล่านี้ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว คนรุ่นเยาว์ระบุว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นการลงทุนที่พวกเขาชื่นชอบ โดย crypto ETF และผลิตภัณฑ์ด้านเมตาเวิร์สยังเป็นที่ต้องการสูงอีกด้วย

คริปโตไม่ได้ประกอบขึ้นเป็นพอร์ตลงทุนส่วนใหญ่ ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยแล้ว HNWI ได้จัดสรรพอร์ตลงทุนเพียง 14% ในการลงทุนทางเลือก รวมถึงคริปโตด้วยควบคู่ไปกับสินค้าโภคภัณฑ์ หุ้นเอกชนและกองทุนเฮดจ์ฟันด์

Capgemini ตั้งข้อสังเกตว่า วงการจัดการความมั่งคั่งกำลังเห็นเงินทุนไหลเข้าสู่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล “เพิ่มความต้องการศักยภาพด้านการศึกษา”

Nilesh Vaidya หัวหน้าฝ่ายบริหารความมั่งคั่งรายย่อยของบริษัท กล่าวว่า

“เงินทุนไหลเข้าการลงทุนใหม่ ๆ เช่น การลงทุนที่ยั่งยืนและสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังส่งผลกระทบอย่างสำคัญต่อวงการจัดการความมั่งคั่ง บริษัทจัดการความมั่งคั่งต้องจัดลำดับความสำคัญของการให้การศึกษาที่ทันท่วงทีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้เพื่อรักษาลูกค้าเอาไว้”

บางบริษัททราบถึงเทรนด์นี้แล้วและต้องการความได้เปรียบของผู้เสนอรายกแรก ๆ ในภาคส่วนนี้โดยเฉพาะ โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนที่กำหนดเป้าหมายกลุ่มประชากร

ธนาคารเพื่อการลงทุน Morgan Stanley จัดสรรการลงทุน Bitcoin (BTC) แก่ลูกค้าเศรษฐีในเดือนมีนาคม 2021 โดยมีเพียงเงินทุน $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่าเท่านั้นก็สามารถลงทุนได้

ลูกค้าธนาคารเอกชน BBVA Switzerland ยังให้สามารถเข้าถึงการซื้อขายคริปโตและบริการรับฝากสินทรัพย์ ควบคู่ไปกับข้อเสนที่คล้ายกันจาก Wells Fargo ในปี 2021

รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการวิจัยก่อนหน้านี้ Accenture พบว่า นักลงทุนที่ร่ำรวยในเอเชียถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลบางรูปแบบแล้วในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 คิดเป็น 7% ของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนที่สำรวจโดยเฉลี่ย

ในทำนองเดียวกัน Accenture ยังพบว่าบริษัทจัดการความมั่งคั่งได้นำผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีคริปโตเคอร์เรนซีหรือสัมผัสกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด