Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCoinbase รองรับการทำธุรกรรมผ่านเครือข่าย Polygon และ Solana แล้ว ทำให้ต้นทุนถูกกว่าและรวดเร็วกว่าเดิมมาก

Coinbase รองรับการทำธุรกรรมผ่านเครือข่าย Polygon และ Solana แล้ว ทำให้ต้นทุนถูกกว่าและรวดเร็วกว่าเดิมมาก

“เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรองรับโทเคนและเครือข่ายเพิ่มอีก” Coinbase กล่าว

Coinbase อนุญาตให้ลูกค้าส่งและรับคริปโตเคอร์เรนซีบนหลายเครือข่ายได้ โดยเริ่มจาก Polygon และ Solana ตลาดฯ กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันพฤหัสฯ

Coinbase กล่าวว่า การผนวกดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าสามารถแปลงเงินตราเป็นคริปโตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และฝากเงินทุนใน Polygon และ Solana wallets โดยใช้ MATIC และ SOL เหรียญของ Polygon และ Solana ตามลำดับ และจะรองรับ Stabelcoin เดิมด้วยเช่นกัน

“ในเดือนหน้า ลูกค้า Coinbase และ Coinbase Exchange ที่มีสิทธิ์จะสามารถส่งและรับ ETH, MATIC และ USDC บนเครือข่าย Polygon ได้ พวกเขาจะสามารถส่งและรับ USDC บน Solana ได้ เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรองรับโทเคนและเครือข่ายเพิ่มอีก” Coinbase กล่าวในบล็อกโพสต์

ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการใช้ Ethereum กำลังผลักดันผู้ใช้งานไปสู่ระบบโอเวอร์เลย์ที่ถูกกว่าหรือเป็นเครือข่ายทางเลือก (อาจมีค่าใช้จ่ายมากกว่า $10 เป็นค่า “gas” หรือค่าทำธุรกรรม ค่าธรรมเนียมส่งคริปโตจำนวนเล็กน้อยจาก Coinbase ไปยัง self-custodial wallet โดย Coinbase ชี้ให้เห็นถึงประเด็นนี้ และอาจมีต้นทุน Gas $100 ในการให้ยืมคริปโตจำนวนมากบนโปรโตคอลอย่าง Aave)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวล่าสุดนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันกันอย่างรุนแรงของตลาดต่าง ๆ ในช่วงตลาดหมีล่าสุด ยกตัวอย่างเช่น Binance.US คู่แข่งเพิ่งประกาศให้ซื้อขาย Bitcoin แบบไร้ค่าธรรมเนียม

ผู้ใช้งานต้องการสำรวจ Web3, Coinbase กล่าว แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะย้ายคริปโตข้ามเครือข่ายและเกี่ยวข้องกับการจัดการ blockchain bridges อื่น ๆ 

“อาจใช้เวลา 20 นาที ค่า gas $50 และ 10 ขั้นตอนที่ยืดเยื้อในการซื้อ NFT บน Polygon ผ่าน OpenSea ตอนนี้ลูกค้า Coinbase สามารถแปลงเงินตราเป็น  ETH, MATIC และ USDC ได้ และฝากเงินทุนเข้า Polygon wallet ของพวกเขาได้ด้วยต้นทุนและเวลาเพียงเล็กน้อย ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง Web3 ได้มากขึ้น”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด