Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano เปิดตัว Vasil Hard Fork บน Testnet เป้าต่อไป Mainnet ปลายเดือนนี้

Cardano เปิดตัว Vasil Hard Fork บน Testnet เป้าต่อไป Mainnet ปลายเดือนนี้

การอัปเกรด Vasil Hard Fork ได้เปิดตัวบน Testnet ของ Cardano ไปสดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 03:20 น. เป็นที่เรียบร้อย ตามโพสของ IOHK ของ Cardano ได้เผยว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะตามมาด้วยการเปิดตัว Vasil Mainnet ซึ่งคาดว่าจะสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม ปีนี้

ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน IOHK ได้ยื่นข้อเสนอที่แก้ไขแล้วสำหรับ Hard Fork นั่นคือ Cardano testnet และเริ่มนับถอยหลังสำหรับการอัพเกรด Vasil mainnet หลังจากนั้น Exchanges and Stake Pool Operators (SPO) จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยสี่สัปดาห์ของการทดสอบหลังจากการปรับใช้ testnet เนื่องจาก Vasil hard fork mainnet มีขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม

การอัปเกรดครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับ Cardano อย่างมากจะช่วยให้สร้างบล็อกได้เร็วขึ้นและปรับขนาดได้มากขึ้นสำหรับแอปแบบกระจายศูนย์ (dapps) ที่ทำงานบน Cardano นอกเหนือจากการอัปเกรดประสิทธิภาพแล้ว นักพัฒนาจะได้รับประโยชน์จาก “ประสิทธิภาพของ script ที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก” และต้นทุนที่ต่ำลง ชุมชนของ Cardano ค่อนข้างจะยินดีกับการอัปเกรดนี้

ปัจจุบัน dApps จำนวนมากกำลังรอ Vasil Hard Fork อย่างใจจดใจจ่อก่อนปรับใช้กับเครือข่ายหลัก

ErgoDEX ที่ใช้ Cardano ก็ได้เปิดตัวบน testnet และยังประกาศว่า “กำลังรอการเปิดตัว Vasil HFC ก่อนที่จะย้ายไปยัง mainnet”

ในทำนองเดียวกัน Djed Stablecoin ได้โพสว่า “เรากำลังรอการอัปเกรดของ Cardano ซึ่งจะช่วยให้สามารถปรับขนาดได้สิ่งนี้จำเป็นต่อการรัน Djed บน Mainnet ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ Cardano ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการพัฒนามากที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วโดยมีโค๊ดใน Github มากที่สุดราวๆ 399 รายการซึ่งมากกว่า Kusama และ Polkadot ที่ทำ นอกจากนี้ยังมีโครงการมากกว่า 1,022 โครงการที่กำลังใช้งานอยู่บน Cardano

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด