Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) กำลังพิจารณาข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับ Cryptocurrencies

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) กำลังพิจารณาข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับ Cryptocurrencies

ธนาคารกลางสิงคโปร์ The Monetary Authority of Singapore (MAS) กำลังพิจารณากำหนดข้อจำกัดเพิ่มเติมในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึง “กฎการใช้เลเวอเรจเมื่อทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล”

MAS พิจารณาข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการซื้อขาย Crypto

Tharman Shanmugaratnam ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์ ได้ตอบคำถามของรัฐสภาเกี่ยวกับกฎระเบียบของ cryptocurrency เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Murali Pillai สมาชิกรัฐสภาสิงคโปร์ได้ตั้งคำถามว่า MAS “ตั้งใจที่จะใช้ข้อจำกัดเพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เพื่อปกป้องรายย่อยจากการเข้าสู่ธุรกิจการค้าดังกล่าวซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูงหรือไม่”

ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์ อธิบายว่าตั้งแต่ปี 2017 ธนาคารกลาง “ได้เตือนอย่างสม่ำเสมอว่า cryptocurrencies ไม่เหมาะสำหรับการลงทุนร่ายย่อยทั่วไป”

เขาให้รายละเอียดว่าในเดือนมกราคม ธนาคารกลางได้จำกัด “การตลาดและการโฆษณาบริการคริปโตเคอเรนซีในพื้นที่สาธารณะ ” ตั้งแต่นั้นมา ผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) ในประเทศได้ปฏิบัติตามเพื่อให้เป็นไปตามกฎของธนาคารกลาง ซึ่งรวมถึง “การนำตู้เอทีเอ็มสกุลเงินดิจิทัลออกจากพื้นที่สาธารณะและนำโฆษณาออกจากสถานที่สาธารณะ”

ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์กล่าวเพิ่มเติมว่า:

MAS ได้พิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการแนะนำการป้องกันการคุ้มครองผู้บริโภคเพิ่มเติม ซึ่งอาจรวมถึงการจำกัดการมีส่วนร่วมของร้านค้าปลีก และกฎการใช้เลเวอเรจเมื่อทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล

รัฐมนตรี Shanmugaratnam ก็ได้แสดงความเห็นว่า

“ด้วยธรรมชาติของตลาด cryptocurrency ที่ไร้พรมแดน มีความจำเป็นที่จะต้องมีการประสานงานด้านกฎระเบียบและความร่วมมือทั่วโลก ประเด็นเหล่านี้กำลังมีการหารือกันในหน่วยงานกำหนดมาตรฐานสากลหลายแห่งที่ MAS เข้าร่วม”

MAS ย้ำคำเตือนถึงประชาชนเกี่ยวกับ Cryptocurrencies

Cryptocurrencies มีความเสี่ยงสูงและไม่เหมาะสำหรับนักเทรดรายย่อยใหม่ อาจสูญเสียเงินส่วนใหญ่ที่พวกเขาลงทุน หรือมากกว่านั้นหากพวกเขากู้ยืมมาเพื่อซื้อคริปโตเคอเรนซี

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด