Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารกลางของรัสเซียคัดค้าน เหรียญ Stablecoin จากภาคเอกชน สงวนไว้สำหรับรูเบิลดิจิทัลเป็นเพย์เมนต์ทางเลือกในประเทศเท่านั้น

ธนาคารกลางของรัสเซียคัดค้าน เหรียญ Stablecoin จากภาคเอกชน สงวนไว้สำหรับรูเบิลดิจิทัลเป็นเพย์เมนต์ทางเลือกในประเทศเท่านั้น

ธนาคารกลางของรัสเซียมองว่า รูเบิลดิจิทัล เป็นทางเลือกเดียวในการชำระเงินทางเทคโนโลยีที่รองรับ

การต่อสู้อันยาวนานระหว่างธนาคารกลางแห่งรัสเซีย (Central Bank of Russia , CBR) และกระทรวงการคลังของประเทศ อดีตสมาชิกสภาได้วิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นของฝ่ายในการสนับสนุนเหรียญ Stablecoin ซึ่งนักลงทุนภาคเอกชนพยายามที่จะเปิดตัวในประเทศ

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน ตัวแทนนิรนามของธนาคารปฎิเสธการเจรจาเกี่ยวกับเหรียญ Stalblecoin ในรัสเซีย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Ivan Chebeskov ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงินของกระทรวงการคลัง 

ก่อนหน้านั้น Chebeskov ได้แสดงการสนับสนุนของกระทรวงในการสร้างเหรียญ Stablecoin ที่นหนุนด้วยสินทรัพย์ต่าง ๆ อาทิ “รูเบิล ทองคำ น้ำมัน หรือธัญพืช” เขาเรียกมันว่า “เส้นทางที่ถูกต้องสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ” และกระตุ้นให้บริษัทเอกชนลองใช้เครื่องมือทางการเงินประเภทนี้ หากเห็นว่าจำเป็น

ตัวแทน CBR กล่าวว่าเหรียญ Stablecoin ภาคเอกชนนั้น “มีความเสี่ยงสูง” เนื่องจากกลุ่มของสินทรัพย์อ้างอิงไม่ได้เป็นผู้ออก และไม่มีการรับประกันการไถ่ถอนจากผู้ออกเหรียญและราคา Stablecoin นั้นไม่ได้เสถียรจริง

ตัวแทนฯ ยังกล่าวว่า รูเบิลยังคงเป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายเพียงวิธีการเดียวในประเทศ และระบุความเชื่อของพวกเขาในรูเบิลดิจิทัล “เมื่อรวมข้อดีทั้งหมดของเพย์เมนต์ดิจิทัลและความน่าเชื่อถือของสกุลเงินแห่งชาติ” ผู้เชี่ยวชาญบางคนให้ความสำคัญ โครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) นั้นเป็นหัวใจสำคัญของความคลางแคลงใจต่อคริปโตจากภาคเอกชนทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด