Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุตสาหกรรม Hardware Wallet จะแซงหน้าตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) ในที่สุด : รายงานศึกษา

อุตสาหกรรม Hardware Wallet จะแซงหน้าตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) ในที่สุด : รายงานศึกษา

รายได้ของตลาดซื้อขายคริปโตทั่วโลก (crypto exchange) คาดว่าจะเติบโตที่ 13% CAGR ภายในปี 2028 ในขณะที่ตลาดกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) คาดว่า CAGR จะอยู่ที่ 27% ภายในปี 2027

อุตสาหกรรมกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) อาจเติบโตเร็วกว่าตลาดซื้อขายคริปโตทั่วโลก (crypto exchange)  ข้อมูลจากการศึกษาหลายฉบับเผย

ตลาดหมีในปัจจุบันได้เร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมกระเป๋าเงินแบบเย็น (cold wallet)  ในขณะที่ตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (CEX) หลายแห่งกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาเอาตัวรอดในการดำเนินงาน ตามรายงานของบริษัทข่าวกรองธุรกิจ Vantage Market Research รายได้ของแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตทั่วโลกอยู่ที่ $330 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564

รายงานเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมระบุว่ารายรับของตลาดซื้อขายคริปโตทั่วโลกจะสูงถึง $675 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2028 ่โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) 12.7% นั่นคืออย่างน้อยครึ่งหนึ่งของ CAGR ที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของอุตสาหกรรมกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) 

มีรายงานว่าตลาดกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์ทั่วโลกมีมูลค่าถึง $252 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง $1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2027หรือCAGR อยู่ที่27.2%

แนวคิดของกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์หรือกระเป๋าเงินแบบเย็น (cold wallet) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ที่สำคัญ มักจำกัดการเข้าถึงเงินทุนของผู้ใช้งานบางคนในปัญหาประเภทต่าง ๆ กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นท่ามกลางฤดูหนาวคริปโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้แพลตฟอร์มคริปโตบางแพลตฟอร์มและตลาดหยุดให้ถอนเงิน

นั่นเป็นอีกหนึ่งกรณีการใช้งานที่สำคัญสำหรับ Cold Wallet เมื่อเทียบกับตลาดซื้อขายคริปโตและแพลตฟอร์มการกู้ยืม โดยที่ผู้ใช้งานไม่ได้ควบคุมคีย์ส่วนตัวจริงๆ ดังนั้นจึงไม่สามารถควบคุมเงินได้ ตรงกันข้ามกับตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ไม่เสี่ยงต่อการถูกยักย้ายจากภายนอก เนื่องจากทรัพย์สินของ cold wallet ไม่สามารถถูกแช่แข็งได้ อย่างไรก็ตาม กระเป๋าเงินดังกล่าวยังคงมีความเสี่ยงอื่น ๆ เช่น การโจรกรรม การทำลายหรือการสูญหาย

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบางคนกล่าวว่า การพึ่งพากระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์เพียงอย่างเดียวหรือตลาดเพียงอย่างเดียวไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี

“ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์จะได้รับประโยชน์จากการล่มละลายเมื่อเร็ว ๆ นี้ และฉันหวังว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นจะได้เรียนรู้วิธีต่างๆ ในการดูแลตนเองมากขึ้น ฉันคิดว่ามันเป็นบทเรียนที่สมเหตุสมผลที่จะเรียนรู้จากทั้งหมดนี้” คุณ Mati ซีอีโอของ Quantum Economics กล่าวกับ Cointelegraph

Greenspan ตั้งข้อสังเกตว่าการเก็บเงินทั้งหมดไว้ในตลาดฯ มีความเสี่ยงอย่างแน่นอน แต่ประวัติศาสตร์ล่าสุดมีเรื่องราวมากมายจากผู้ที่พยายามดูแลตนเองและสูญเสียเงินทุนเช่นกัน เขาเสริมว่า

การดูแลตนเอง (Self custody) มีความสำคัญแต่ไม่สำคัญเท่ากับการกระจายความเสี่ยง วิธีเดียวที่จะลดความเสี่ยงได้จริงคือการกระจายความเสี่ยง

คุณ Itai Avneri ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและรองซีอีโอของ INX แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล เชื่อว่าอุตสาหกรรมกระเป๋าเงินคริปโตแบบฮาร์ดแวร์จะเติบโตต่อไป “โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์และที่เชื่อถือได้ล้มเหลวในการปกป้องเงินของลูกค้าเนื่องจากการแฮ็กหรือการใช้ในทางที่ผิด” เขาตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทที่มีนวัตกรรมกำลังทำงานเกี่ยวกับโซลูชัน self-custody ที่ช่วยลดความเสี่ยงที่ลูกค้าจะสูญเสียหรือลืมคีย์ส่วนตัวของตนได้

“มันจะทำให้กระบวนการในการถือคีย์ของคุณเป็นมิตรมากขึ้น และลดอุปสรรคสำคัญเพื่อให้ตลาดค้าปลีกจำนวนมากเข้าร่วมเศรษฐกิจคริปโต มันควรจะง่ายพอ ๆ กับการสร้างอีเมล” คุณ Avneri เสริม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด