Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCFO ของ Mastercard กล่าวว่า Crypto เป็นสินทรัพย์ ไม่ใช่เครื่องมือในการชำระเงิน

CFO ของ Mastercard กล่าวว่า Crypto เป็นสินทรัพย์ ไม่ใช่เครื่องมือในการชำระเงิน

Sachin Mehra CFO ของ Mastercard เชื่อว่า cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum ยังคงมีความผันผวนเกินกว่าจะจัดเป็นเครื่องมือการชำระเงินที่เหมาะสม ในทางกลับกัน สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และ Stablecoin อาจเหมาะสมกับบทบาทนั้น

Crypto เป็นประเภทสินทรัพย์ ไม่ใช่เครื่องมือการชำระเงิน

Sachin Mehra CFO ของ Mastercard เป็นอีกหนึ่งผู้อำนวยการระดับสูงของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่เชื่อในอนาคตที่สดใสของ crypto ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg เขาอธิบายว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถช่วยเปลี่ยนจากเงินสดเป็นรูปแบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้

Siam Bitcoin
Sachin Mehra CFO ของ Mastercard

แม้จะสรุปข้อดีของ Bitcoin และเหรียญอื่นๆ Mehra คิดว่า พวกมันยังคงผันผวนเกินกว่าที่จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือการชำระเงินที่ผู้บริโภคใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน :

“หากมีบางสิ่งที่มีมูลค่าผันผวนทุกวัน เช่น กาแฟสตาร์บัคส์ของคุณในวันนี้ราคา 3 ดอลลาร์ พรุ่งนี้ราคาขึ้นเป็น 9 ดอลลาร์ และวันรุ่งขึ้นคุณจะต้องเสียเงิน 1 ดอลลาร์ นั่นคือปัญหาจากทัศนคติของผู้บริโภค”

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารได้จัดประเภท crypto เป็นสินทรัพย์ ในขณะที่ CBDC และ Stablecoin สามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน

สกุลเงินดิจิทัลที่ออกและควบคุมโดยธนาคารกลาง CBDC จะเป็นเวอร์ชันดิจิทัลของเงิน fiat ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ภายใต้การกำกับดูแลดังกล่าว ผลิตภัณฑ์ทางการเงินเหล่านี้จะมีลักษณะเป็นรวมศูนย์ และไม่มีการแกว่งตัวของราคาที่รุนแรง

ในส่วนของเหรียญ stablecoin คือโทเคนที่มีค่าคงที่กับสินทรัพย์อื่น ซึ่งมักจะเป็นสกุลเงินหลัก (เช่น ดอลลาร์สหรัฐ) หรือโลหะมีค่า (เช่น ทองคำ) เช่น USDT และ USDC ซึ่งทั้งคู่ตรึงอยู่กับดอลลาร์สหรัฐ

Crypto ไม่ก่อให้เกิดภัยคุกคาม

ไม่นานมานี้ Raj Dhamodharan หัวหน้าฝ่าย Crypto และ Blockchain ของ Mastercard ให้ความเห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่สามารถทำร้ายนักลงทุนได้ “เลย” ยิ่งไปกว่านั้น เขาอ้างว่ามันเป็น “เทคโนโลยีที่หลากหลาย” ซึ่งทำให้ธรรมชาติของพวกเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากมุมมองของนักลงทุน เขาคิดว่าพวกมันเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่ “น่าจะเหมาะสมที่สุด

Dhamodharan เน้นย้ำถึงข้อดีของ Bitcoin เป็นพิเศษ สำหรับเขา สินทรัพย์ดิจิทัลหลักเป็นมากกว่าสกุลเงิน :

“Bitcoin ไม่ได้เป็นเพียงแค่สกุลเงินเท่านั้น มันเป็น chain ด้วย นอกจากนี้มันยังสัมพันธ์กับ cryptology และการกระจายอำนาจอื่นๆทั้งหมด”

เขายังพูดถึง NFT โดยอธิบายว่าโทเคนเหล่านี้เป็น “สิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยม” เขาจัดอันดับให้เป็น “ประเภทสินทรัพย์การลงทุนที่ดี” รองจาก cryptocurrencies 

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด