Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance เตือนว่า สามารถ “ปิด Wazirx wallet ได้ ในระดับเทคโนโลยี” แนะนำให้โอนคริปโตไปยัง Binance แทน

ซีอีโอ Binance เตือนว่า สามารถ “ปิด Wazirx wallet ได้ ในระดับเทคโนโลยี” แนะนำให้โอนคริปโตไปยัง Binance แทน

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอ Binance เตือนว่า บริษัทของเขาสามารถ “ปิด Wazirx wallet ในระดับเทคโนโลยี” โดยแนะนำให้ทุกคนที่มีเงินทุนในตลาดซื้อขายคริปโตของอินเดียโอนไปยัง Binance คำเตือนนี้เกิดขึ้นหลังจากมีทวีตจำนวนมากพูดถึง CZ และผู้ก่อตั้ง Wazirx ว่า Binance เป็นเจ้าของ Wazirx หรือไม่

คำเตือนของ Binance: ให้โอนเงินของคุณ

ความขัดแย้งระหว่างตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลก Binance และตลาดซื้อขายคริปโตอินเดียว Wazirx นั้นหนักขึ้น Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอทวีตเมื่อวันศุกร์ แนะนำทุกคนที่มีเงินทุนใน Wazirx ให้โอนไปยัง Binance เขาเตือนว่า “เราสามารถปิด Wazirx wallet ได้ในระดับเทคโนโลยี”

ความขัดแย้งระหว่าง Binance และ Wazirx เริ่มต้นขึ้นเมื่อคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมายของอินเดีย (Directorate of Enforcement, ED) แช่แข็งทรัพย์สินของ Wazirx ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนสอบสวนการฟอกเงิน

หลังจาก ED ประกาศออกมา ซีอีโอของ Binance ได้ปฏิเสธอย่างรวดเร็วในเรื่องบริษัทของเขาได้ซื้อ Wazirx เกือบสามปีหลังจากที่ตลาดทั้งสองประกาศเรื่องการเข้าซื้อกิจการ

โดย Zhao อ้างว่าการเข้าซื้อกิจการ Wazirx “ยังไม่เสร็จสมบูรณ์” Nischal Shetty ผู้ก่อตั้ง Wazirx ไม่เห็นด้วยและยืนยันว่า Binance ได้ซื้อกิจการของเขาแล้วจริง ๆ

Binance vs. Wazirx: ใครเป็นเจ้าของอย่างไรกันแน่

Shetty พยายามพิสูจน์ว่า Binance นั้นเป็นเจ้าของ Wazirx โดยทวีตว่า Binance เป็นเจ้าของชื่อโดเมนของ Wazirx มีการเข้าถึงรูทไปยังเซิร์ฟเวอร์เว็บโฮสติ้งของ Amazon AWS มีสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด และได้รับผลกำไรจากคริปโตทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม CZ แย้งว่า “ทีมผู้ก่อตั้ง Wazirx ยังคงควบคุมการดำเนินงานของแพลตฟอร์ม  เรา (Binance) ไม่เคยได้รับข้อมูลหรือการควบคุมของผู้ใช้งาน อย่าเช่น เรื่อง KYC เป็นต้น” การโต้ตอบทวีตกลับของ Shetty เกี่ยวกับ Binance ที่เป็นเจ้าของ Wazirx Zhao โดยเน้นย้ำว่า

เราไม่มีการควบคุมระบบการซื้อขาย คุณเพิ่งให้การเข้าสู่ระบบ AWS ไม่มีซอร์สโค้ดใด ไม่มีความสามารถในการปรับแต่งใด ๆ คุณยังคงสามารถเข้าถึงบัญชี AWS, ซอร์สโค้ด, การปรับแต่งต่าง ๆ ได้ 

ขณะที่ CZ ทวีตอ้างว่า Wazirx ไม่ให้ความร่วมมือกับ Binance และเสริมว่าดูเหมือนตลาดจะไม่ให้ความร่วมมือกับ ED เช่นกัน

ส่วนเรื่องการสอบสวนของ ED นั้น Shetty ทวีตว่า Zanmai Labs ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของ Wazirx “ได้ร่วมมือกับ ED มานานกว่า 7 วัน และได้ส่งข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว” Wazirx ยังทวีตว่า

เราได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมาย (ED) มาเป็นเวลาหลายวันแล้ว และได้ตอบคำถามพวกเขาอย่างเต็มที่และโปร่งใส เราไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาในการแถลงข่าว ED เรากำลังประเมินแผนปฏิบัติการของเราเพิ่มเติม

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด