Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance โต้สื่อ รายงานตัวเลขปลดพนักงานนับพันคนสูงเกินจริง

ซีอีโอ Binance โต้สื่อ รายงานตัวเลขปลดพนักงานนับพันคนสูงเกินจริง

การปรับลดพนักงานกำลังเกิดขึ้นทั่วโลก เนื่องจากตลาดซื้อขาย (Exchange) กำลังเผชิญกับปัญหาด้านกฎหมายและการสืบสวนที่กำลังดำเนินการอยู่

ตลาดซื้อขายคริปโต Binance ได้ตัดสินใจปลดพนักงานทั่วโลกมากกว่า 1,000 คน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังถูกตรวจสอบทางกฎหมายโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ และจากหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ ตามที่  Wall Street Journal รายงาน

พนักงานมากกว่าหนึ่งในสามของ Binance ประมาณ 8,000 รายก่อนปรับลดนั้น อาจได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างในที่สุด

โฆษก Binance ยืนยันสาระสำคัญเรื่องการปลดพนักงานกับทาง WSJ โดยไม่ระบุจำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง

“ในขณะที่เราเตรียมวัฎจักรกระทิงครั้งถัดไป มีความชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องมุ่งเน้นเรื่องความหนาแน่นของบุคลากรทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงคล่องตัวและยืดหยุ่น” โฆษกกล่าว

CNBC รายงาน ในช่วงท้ายวันนี้ การปลดพนักงานครั้งนี้ ในที่สุดแล้วจะปรับลดพนักงาน Binance จำนวน 1,500 ถึง 3,000 คนทั่วโลก และจะดำเนินการลดต่อไปอีกจนถึงสิ้นปี โดยอ้างอิงจากพนักงานของ Binance ในปัจจุบันที่รู้เรื่องแผนการของบริษัทดี แต่โฆษก Binance แย้งข้อมูลว่าตัวเลขที่ CNBC รายงานว่าจำนวน 3,000 คนนั้นสูงเกินไป

รายงาน CNBC กล่าวถึงการปลดพนักงานเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการสืบสวน Binance จาก U.S. Department of Justice และกล่าวว่าการสืบสวนนั้นจะลงเอยด้วยคำตัดสินใจให้ยินยอมหรือตัดสินให้จ่ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงจากพนักงานในปัจจุบันเช่นกัน

ไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผู้บริหารอาวุโส Binance หลายคนตัดสินใจลาออกจากบริษัท ภาพรวมของปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจาก Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ถูกสอบสวนจากกระทรวงยุติธรรม (DOJ)

Zhao ทวีตเมื่อตอนบ่ายวันศุกร์ว่า “ตัวเลขรายงานโดยสื่อมวลชนทั้งหมดนั้นผิดไปมาก” และเผยว่าบริษัทยังคงมีการรับสมัครงานอยู่

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด