Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศShopify ประกาศรองรับเพย์เมต์คริปโตผ่าน Solana Pay

Shopify ประกาศรองรับเพย์เมต์คริปโตผ่าน Solana Pay

มีรายงานว่า Solana Pay จะเพิ่มเข้ามาในโซลูชันเพย์เมนต์ของ Shopify ทำให้รานค้านับล้านสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้

Shopify อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เพิ่ม Solana Pay เป็นตัวเลือกเพย์เมนต์ ช่วยให้ร้านค้านับล้านสามารถใช้แพตลฟอร์มรองรับธุรกรรมคริปโตได้ โดยเริ่มต้นเพย์เมนต์ด้วย USD Coin (USDC) ก่อน

TechCrunch รายงานว่า Solana มีแผนเพิ่มเหรียญ altcoin อื่น ๆ เข้ามาในแพลตฟอร์มภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รวมถึง SOL โทเคนของเครือข่าย และโทเคนมีม Bonk ด้วย

Josh Fried จาก Solana Labs มองว่า จุดตัดของสินทรัพย์ดิจิทัลและโซลูชันเพย์เมนต์เป็น “killer app” สำหรับคริปโต และเสริมว่าทุกคน “ควรมั่นใจในสิ่งนี้”

Fried บอกว่า Solana Pay สามารถลดต้นทุนการทำธุรกรรมลงได้มากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าธรรมเนียมประมวลผลบัตรเครดิต ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยในการทำธุรกรรมของเครือข่ายนี้อยู่ที่ $0.00025 ต่อธุรกรรม ขณะที่ค่าธรรมเนียมในการประมวลผลผ่านบัตรเครดิตอยู่ที่ประมาณ 1.5% ถึง 3.5% ล่าสุ ผู้ใช้งาน Solana เสียค่าธรรมทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0.000009664 SOL

ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของ Solana ที่มา: Solana

Shopify ประเมินว่า 10% ของธุรกรรมอีคอมเมิร์ซทั้งหมดในสหรัฐ หรือ $444 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของตลาดอีคอมเมิร์ซของโลกเกิดขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม บริษัทค่อย ๆ ผนวกโซลูชัน Web3 เข้ามา รวมถึงชุดเครื่องมือคอมเมิร์ซบล็อกเชนสำหรับร้านค้าที่ใช้ Web3 และฟีเจอร์เชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto wallet)

ปริมาณซื้อขายของ Shopify จะทำหน้าที่เป็นสนามพิสูจน์บล็อกเชน Solana เนื่องจากปีที่ผ่านมาประสบปัญหาด้านความน่าเชื่อถือและความพร้อมในการทำงาน Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้งเรียกปัญหานี้ว่าเป็น “คำสาป” ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมต้นทุนถูกของเครือข่ายนี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด