Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiกิจกรรมทางเศรษฐกิจของ DeFi ลดลง 15% ในเดือนสิงหาคม : VanEck รายงาน

กิจกรรมทางเศรษฐกิจของ DeFi ลดลง 15% ในเดือนสิงหาคม : VanEck รายงาน

จากการวิเคราะห์ของ VanEck บริษัทจัดการการลงทุน พบว่า ปริมาณซื้อขายทั่วโปรโตคอล DeFi ลดลงเหลือ $52.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนสิงหาคม ต่ำกว่าเดือนกรกฎาคม 15.5%

ระบบนิเวศการเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) ประสบปัญหามากขึ้นในเดือนสิงหาคมเนื่องจากกิจกรรมเศรษฐกิจภายในเครือข่ายลดน้อยลง จากการวิเคราะห์ของบริษัทจัดการการลงทุน VanEck พบว่า ปริมาณซื้อขายลดลงเหลือ $52.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนสิงหาคม ต่ำกว่าเดือนกรกฎาคม 15.5%

โดยอิงจากดัชนี MarketVector Decentralized Finance Leaders Index (MVDFLE) ของ VanEck ซึ่งติดตามประสิทธิภาพของโทเคนที่ใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดบนโปรโตคอล DeFi ได้แก่ Unisawp UNI, Lido DAO LDO, Maker MKR, Aave AAVE, THORchain RUNE และ Curve DAO CRV

ดัชนี DeFi Index ดังกล่าวมีประสิทธิภาพต่ำกว่า Bitcoin BTC และEther ETH ในเดือนสิงหาคม ลดลง 21% ในเดือนนั้น ผลลัพธ์แย่ลงจากประสิทธิภาพของโทเคน UNI ติดลบ 33.5% เนื่องจากนักลงทุนขายโทเคนออกไปทำกำไรตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

ตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่สำคัญสำหรับระบบนิเวศ มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ลดลง 8% ในเดือนสิงหาคม จาก $40.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น $37.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Decentralized exchange volume เดือนสิงหาคม ที่มา: VanEck / DefiLlama

แม้ว่าประสิทธิภาพของโทเคน DeFi ต่ำในเดือนสิงหาคม แต่ระบบนิเวศมีการพัฒนาเชิงบวกตลอดทั้งเดือน อาทิ การยุติการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มของ Uniswap Labs และการเติบโตของ stablecoin ของ Maker และ Curve เป็นต้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด