Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบัตรคริปโตรองรับการชำระเงิน $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ปี 2021 : ผู้บริหาร Visa เผย

บัตรคริปโตรองรับการชำระเงิน $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ปี 2021 : ผู้บริหาร Visa เผย

Akshay Chopra ผู้บริหารของ Visa เปิดเผยว่า ความร่วมมือของบริษัทกับตลาดซื้อขายคริปโตได้ช่วยอำนวยสะดวกในแง่ของปริมาณเพย์เมนต์นับพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้บริหารของ Visa กล่าวว่า การบูรณาการบัตรเพย์เมนต์แบบเดิมกับตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้งาน

ตามที่ Ezra Reguerra ผู้สื่อข่าวของ Cointelegraph ในงานประชุมสุดยอด Blockchain Economy Dubai Summit รองประธานของ Visa และหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและการออกแบบ Akshay Chopra ได้เน้นย้ำถึงบทบาทของบัตร Visa ที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างสกุลเงินตราและคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 Ezra Reguerra จาก Cointelegraph (ซ้าย) บนเวทีกับ Chopra จาก Visa และ Vladimir Nikolenko ผู้อำนวยการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มา : Cointelegraph

Chopra เผยว่า การใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวกลางชำระเงินซื้อสิ่งของในชีวิตประจำวัน เช่น กาแฟหนึ่งแก้วในร้านกาแฟยังไม่แพร่หลาย เพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ Visa ร่วมมือกับตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุด 75 แห่ง ในปี 2021 ช่วยให้พวกเขาสามารถออกบัตร Visa ได้

เรื่องนี้ทำให้เครือข่ายร้านค้าประมาณ 80 ล้านราย สามารถขยายให้บริการลูกที่ต้องการใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวกลางเพย์เมนต์ได้ Chopra บอกกับ Reguerra ว่า

การสร้างสะพานเชื่อมตั้งแต่ปี 2021 และตัวเลขเหล่านี้ยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณะจริง ๆ ทำให้เกิดมีปริมาณเพย์เมนต์ $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Chopra เน้นย้ำว่านี่เป็นหนึ่งในโอกาสมากมากสำหรับสถาบันทางการเงินทั่วไปให้เข้าถึงระบบนิเวศ Web ที่กว้างขวางขึ้น

การชำระเงินระหว่างสถาบันทางการเงินยังคงเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการบุกเบิกและนวัตกรรมผ่านบล็อกเชน Chopra กล่าวว่า โปรโตคอลที่มีอยู่อย่างเช่น เพย์เมนต์ SWIFT ยังมีข้อจำกัด เช่น ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ 24 ชั่วโตต่อวันโดยสมบูรณ์ 

ธนาคารมีธุรกรรมนับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐทุกวัน แต่มีช่วงทีไม่สามารถทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้ มันเป็นปัญหาใหญ่ และยังมีต้นทุนแพงและไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

Akshay กล่าวถึงโครงการนำร่องที่ดำเนินการกับ Circle โดยใช้ USD Coin (USDC) ช่วยให้พันธมิตรตลาดซื้อขายคริปโตหลายรายสามารถชำระเงินด้วย USDC ตามเวลาที่กำหนดได้

มันถูกกว่าวิธีการแบบเก่า ดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และเป็นนวัตกรรมใหม่ ….

กฎระเบียบยังเป็นอุปสรรคสำหรับสถาบันทางการเงินกระแสหลักในการเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนและการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม Akshay กล่าวว่า สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ก้าวหน้าในเขตอำนาจศาล เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมมากกว่ากฎระเบียบแบบตั้งรับอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกา

เมื่อพวกเขากำหนดหลักเกณฑ์กำกับดูแลขึ้น พวกเขาเชิญอุตสาหกรรมพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการ รวมถึงอนาคตที่วาดหวังในวันข้างหน้า เพื่อให้กฎระเบียบมีการพัฒนาล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด