Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCaroline Ellison ให้การต่อศาล อ้างว่า SBF สั่งให้ทำงบดุลปลอม 7 ตัวเลือก เพื่อใช้เสนอกู้เงินต่อ Genesis 

Caroline Ellison ให้การต่อศาล อ้างว่า SBF สั่งให้ทำงบดุลปลอม 7 ตัวเลือก เพื่อใช้เสนอกู้เงินต่อ Genesis 

อดีตซีอีโอให้การเป็นพยานว่าเธอได้จัดเตรียมสเปรดชีตที่มีข้อมูลทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการเงินของ Alameda ให้กับ SBF ถึง 7 ตัวเลือก เพื่อนำเสนอแก่ Genesis ผู้ให้กู้

การให้พยานในวันที่หกของการพิจารณาคดีอาญาของ Sam “SBF” Bankman-Fried ในนิวยอร์ก Caroline Ellison ซีอีโอ Alameda Research ยอมรับว่าให้ข้อมูลตัวเลขปลอม ๆ เพื่อให้ Genesis ตรวจสอบ

ตามรายงานจากห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม  Ellison อ้างว่า Sam Bankman-Fried สั่งให้เธอสร้างงบดุล “ทางเลือก” เกี่ยวกับการใช้เงินทุนของ FTX ของ Alameda มีรายงานว่าเธอให้การเป็นพยานโดยเตรียมสเปรดชีตเจ็ดแผ่น โดยหนึ่งในนั้น Genesis ใช้นำเสนอต่อ Genesis เอกสารไม่ได้เปิดเผยว่า Alameda ยืมเงิน $10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก FTX 

“Sam พูดว่า อย่างส่งงบดุลให้ Genesis” Genesis กล่าว “เราเตรียมกู้ยืมเงิน $10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก FTX และเรามีเงินกู้ยืม $5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับผู้บริหารของเราเองและหน่วยงานในเครือ เราคิดว่า Genesis อาจแชร์ข้อมูลนี้”

Ellison กลับมาให้การเป็นพยานต่อคดีของ SBF หลังจากปรากฎต่อศาลครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม อัยการได้ตั้งคำถามกับอดีตซีอีโอ Alameda ถึงความรู้สึกของเธอเกี่ยวกับการหลอกลวงเรื่องการเงินของบริษัท

ฉันกังวลเกี่ยวกับการถอนตัวของลูกค้าจาก FTX ผู้คนจะเสียใจ… ฉันรู้สึกไม่ดี หากผู้คนพบ [เกี่ยวกับ Alameda ที่ใช้เงินทุนของ FTX ] พวกเขาทั้งหมดจะพยายามแห่ถอนตัวออกจาก FTX

อดีตซีอีโอตอบยืนยันเมื่ออัยการถามเธอว่าถือว่าการกระทำเธอ “ไม่ซื่อสัตย์” และ “ผิด” หรือไม่ Ellison ได้กล่าวโทษส่วนใหญ่ไปสู่เหตุการณ์ล่มสลายของ FTX ต่อ SBF เหตุใช้เงินทุนของลูกค้าในทางที่ผิด ขณะที่ทนายฝ่ายจำเลยดูเหมือนว่าจะตีกรอบว่าอดีตซีอีโอ Alameda ในฐานะผู้บงการ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด