Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNishad Singh ให้การต่อศาลว่า SBF ใช้เงินของ Alameda ในการลงทุน ‘มากเกินไป’

Nishad Singh ให้การต่อศาลว่า SBF ใช้เงินของ Alameda ในการลงทุน ‘มากเกินไป’

มีรายงานว่าอดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ FTX ให้การเป็นพยานต่อศาล SBF จะ “ใช้เงินของ Alameda แต่เพียงฝ่ายเดียว” และ “ในท้ายที่สุดแล้ว” จะรับผิดชอบบริษัทมากกว่า Caroline Ellison

Nishad Singh อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ FTX ให้การต่อศาลในนิวยอร์กว่า SBF Bankman-Fried อดีตซีอีโอ มีนิสัยชอบตัดสินใจซื้อสิ่งต่าง ๆ ผ่าน Alameda Research ด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม Singh ให้การในศาลพิจารณาคดีอาญาของ SBF ว่า ตอนที่ Caroline Ellison และ Sam Trabucco เป็น Alameda อยู่นั้น Bankman-Fried เป็นใหญ่ในบริษัท อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมรายนี้ให้การอีกว่า “SBF จะใช้เงินของ Alameda เพียงฝ่ายเดียว” แม้ว่าจะแยกบทบาทที่ FTX และข่มขู่จะไล่ Ellison ออกอีกด้วย

“ฉันรู้ข้อมูลเรื่องการใช้จ่าย [Alameda] หลังจากความจริงเกิดขึ้น” Singh กล่าว “ฉันบ่นไม่พอใจเกี่ยวกับการใช้จ่ายมากและวูบวาบเกินไป ฉันพบว่ามันแตกต่างจากสิ่งที่เราสร้างบริษัทขึ้นมา  [SBF] บอกว่าฉันไม่เข้าใจ เขาออกไปบ่นกับคนข้างนอก ฉันคิดว่าเราถูกขูดรีด $20 ล้านดอลาร์สหรัฐ เขากล่าวว่า ฉันหว่านเพาะความสงสัย ”

Singh เสริมอีกว่า

“Sam เป็นคนที่น่าเกรงขาม ฉันมาเพื่อเคลือบแคลงเขา”

มีรายงานว่า อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมรายนี้อ้างถึงการลงทุนในสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์  Anthropic และ K5 Global ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ Hillary Clinton และคนดังในฮอลลีวูด โดย Singh บอกว่า SBF สั่งให้เขาและ Gary Wang อดีตซีทีโอ ดำเนินการเรื่องการลงทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน K5 Global โดยมี Michael Kives และบริษัทร่วมลงทุนของ Bryan Baum เป็นเจ้าของร่วม

“ฉันขอให้ดำเนินการด้วยเงินของ Sam ไม่ใช่เงินของ FTX” Singh กล่าว


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด