Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐ Warren พร้อมด้วยสมาชิกสภากว่า 100 คน เรียกร้องให้กระทรวงการคลัง เผยมาตรการป้องกันการใช้คริปโตในการก่อการร้าย 

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Warren พร้อมด้วยสมาชิกสภากว่า 100 คน เรียกร้องให้กระทรวงการคลัง เผยมาตรการป้องกันการใช้คริปโตในการก่อการร้าย 

จดหมายส่งถึงเจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงของสหรัฐฯ ฝ่ายนิติบัญญัติ 102 คนเรียกร้องต้องการทราบว่ากระทรวงการคลังและหน่วยงานอื่น ๆ กำลังทำอะไรอยู่เพื่อป้องกันการใช้คริปโตเป็นเงินทุนในการก่อการร้าย

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren (D-Mass.) นำสมาชิกนิติบัญญัติมากกว่าหนึ่งร้ายคนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงแบ่งปันแผนการของพวกเขาในการป้องกันการก่อการร้ายที่ได้รับทุนสนับสนุนจากคริปโต

คณะนิติบัญญัติจากทั้งสองพรรคจากวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรได้ลงนามในจดหมายลงวันที่เมื่อวันอังคารถึง Jake Sullivan และ Brian Nelson ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ ปลัดกระทรวงด้านการก่อการร้ายและข่าวกรองทางการเงินของกระทรวงการคลัง พวกเขาอ้างถึงรายงานว่า มีกองทุนคริปโตสนับสนุนกลุ่มฮามาสในช่วงหลายเดือนก่อนการโจมตีอิสราเอล โดยเรี่ยไรเงินบริจาค Bitcoin โดยตรง

“เนื่องจากอันตรายที่ชัดเจนและปัจจุบันเกิดจากการจัดหาเงินทุนขององค์กรสงครามเหล่านี้และองค์กรสงครามอื่น ๆ เราจึงร้องขอให้ฝ่ายบริหารให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนป้องกันใช้คริปโตเพื่อสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย” จดหมายระบุ “สภาคองเกรสและฝ่ายบริหารชุดนี้ต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อจัดการความเสี่ยงทางการเงินที่ผิดกฎหมายของคริปโตอย่างละเอียด ก่อนที่จะสามารถนำมาใช้เป็นเงินทุนสำหรับโศกนาฏกรรมอีกครั้ง”

ความพยายามในจดหมายยังนำเสนอโดย วุฒิสมาชิก Roger Marshall (R-Kan.) และ ส.ส. Sean Casten (D-Ill.) ผู้ลงนามได้แก่ วุฒิสมาชิก Sherrod Brown (D-Ohio) ประธานคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภา

Warren สนับสนุนการออกกฎหมายของเธอกำหนดมาตรการป้องกันการฟอกเงินและการคว่ำบาตรคริปโต ได้รับการสนับสนุนโดย Marshall ร่างกฏหมายดังกล่าวยังไม่พบแรงผลักดันใด ๆ ในระดับคณะกรรมการ

แม้ว่าจดหมายดังกล่าวจะเผยแพร่เมื่อเช้าวันพุธ กระทรวงการคลังได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรใหม่ต่อบุคคลและหน่วยงานที่เชื่อมโยงกับกลุ่มฮามาส รวมถึงธุรกิจในฉนวนกาซ่าที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นช่องทางส่ง Bitcoin ในการก่อการร้าย


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด