Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried จะเข้าให้การเป็นพยานต่อสู้คดีฉ้อโกงทางอาญาของเขา

Sam Bankman-Fried จะเข้าให้การเป็นพยานต่อสู้คดีฉ้อโกงทางอาญาของเขา

หลังจากมีการคาดเดากันต่าง ๆ นานา อดีตซีอีโอ FTX ก็จะเป็นหนึ่งในพยานไม่กี่คนที่จะให้การเป็นพยานต่อสู้คดีฉ้อโกงทางอาญา

Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX จะให้การเป็นพยานในส่วนหนึ่งของคดีที่เขาตกเป็นจำเลย ทนายความ Mark Cohen เผย

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม การประชุมทางโทรศัพท์ระหว่างทนายความ อัยการ และผู้พิพากษา Lewis Kaplan โดย Cohen กล่าวว่าหลังการนำเสนอพิจารณาคดีเสร็จสิ้นในวันที่ 26 ตุลามคม ทีมงานของเขามีแผนเรียกพยานสามคนรวมทั้ง Bankman-Fried ขึ้นแท่น ผู้พิพากษา Kaplan กล่าวว่าเขาจะปล่อยให้คดีนี้ดำเนินไปโดยตรงในวันที่ 26 ตุลาคม โดยย้ายจากพยานคนสุดท้ายของอัยการไปสู่พยานคนแรกของฝ่ายจำเลยโดยตรง

Cohen เผยว่า ฝ่ายจำเลยจะใช้เวลาไม่เกินสามวันในการซักถามพยานทั้งสามคน ได้แก่ ทนายความในบาฮามาส, Joseph Pimbley จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการดำเนินคดี และบุคคลหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งและความรับผิดชอบของพนักงาน FTX โดย Kaplan ประมาณการว่าจำเลยอาจใช้เวลาถึงหนึ่งชั่วโมงไม่รวมคำให้การของ SBF

คาดว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะยุติคดี SBF ในเช้าวันที่ 26 ตุลาคม โดยทนายความฝ่ายจำเลยน่าจะเสร็จสิ้นในวันรุ่งขึ้น อัยการเสริมว่าไม่แน่ใจว่าพยานโต้แย้งนั้นจำเป็นหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคำให้การของ SBF คำแถลงการณ์ปิดคดีอาจเกิดขึ้นก่อนวันที่ 31 ตุลาคม

Kaplan ตั้งคำถามว่า ศาลจะพิจารณาคดีตามคำพิพากษาพิเศษในคดีนี้หรือไม่ สถานการณ์นี้เป็นกรณีที่ “คณะลูกขุนให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นข้อเท็จจริงในคดีนี้ โดยไม่จำเป็นต้องระบุว่าฝ่ายใดควรชนะ” ตามที่สถาบันข้อมูลทางกฎหมาย Cornell Law School รายงาน

ยังไม่ชัดเจนว่า Bankman-Fried จะให้การข้อมูลใดแก่คณะลูกขุนบ้าง เพื่อตอบโต้คำให้การของพยานคนอื่น ๆ การพิจารณาคดีได้หยุดไปตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม และคาดว่าจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคม 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด