Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุด ชาวสเปนมากกว่าครึ่ง (65%) ไม่สนใจที่จะใช้เงินยูโรดิจิทัล

ผลสำรวจล่าสุด ชาวสเปนมากกว่าครึ่ง (65%) ไม่สนใจที่จะใช้เงินยูโรดิจิทัล

ประชากรของประเทศไม่ได้แสดงความเชื่อมั่นในโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของธนาคารกลางแห่งยุโรปในระดับสูงเท่าที่รัฐบาลทำ

เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศสเปนเปิดรับการนำเงินยูโรดิจิทัลมาใช้งาน ดูเหมือนว่าประชาชนไม่ค่อยมีความต้องการมากนักสำหรับโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางยุโรป

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากผลสำรวจที่เผยแพร่โดยธนาคารแห่งประเทศสเปนในหัวข้อ  “Study on the habits in use of cash” หรือการศึกษาพฤติกรรมการใช้เงินสด การสำรวจจัดทำขึ้นโดย Ipsos ได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ประชาชนทั่วไปและตัวแทนธุรกิจขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังรวมถึงคำถามเกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางทั่วสหภาพยุโรป (CBDC)

การศึกษาพบว่ามีประชาชนทั่วไปเพียง 20% เท่านั้นที่รู้จักเกี่ยวกับ “เงินยูโรดิจิทัล” จำนวนธุรกิจขนาดเล็กประมาณเท่า ๆ กัน 23% 

ใปี 2023 มีเพียง 20% เท่านั้นที่ยืนยันว่าพวกเขาจะใช้เงินยูโรดิจิทัลเพื่อเสริมวิธีการชำระเงินทั่วไป ขณะที่ 65% บอกว่าจะไม่ใช้ ตัวเลขนี้ในปีก่อนสนับสนุน CBDC มากกว่า ตัวเลขอยู่ที่ 58% ที่ตอบว่า “ไม่” ในคำถามเดียวกัน

กลุ่มอายุที่แสดงความกระตือรือร้นต่อเงินยูโรดิจิทัลมากที่สุดคือ เยาวชน (18–24) จำนวน 36% ของกลุ่มนี้บอกว่าพวกเขาจะใช้สกุลเงินดังกล่าว สัดส่วนนี้ค่อย ๆ ลดลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น 31% ในกลุ่มอายุ 25–34, 24% ในกลุ่มอายุ 35–44, 18% ในกลุ่มอายุ 55–64 และมีเพียง 7% จากผู้มีอายุมากกว่า 65 ปี

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด