Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Solana (SOL) เพิ่มขึ้น เกือบ 81% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และพุ่งมากกว่า 30% ในสัปดาห์ล่าสุด หลังจากเปิดตัวโซลูชั่นปรับสเกล Firedancer 

ราคา Solana (SOL) เพิ่มขึ้น เกือบ 81% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และพุ่งมากกว่า 30% ในสัปดาห์ล่าสุด หลังจากเปิดตัวโซลูชั่นปรับสเกล Firedancer 

Firedancer โซลูชั่นปรับสเกลของ Solana ถูกมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาวจากปัญหาเครือข่ายขัดข้องบ่อยครั้ง

ราคา Solana (SOL) เพิ่มขึ้นเกือบ 81% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และทะยานขึ้นกว่า 30% ในสัปดาห์ล่าสุด ท่ามการกลางการเปิดตัว testnet ของ Firedancer โซลูชั่นปรับสเกลของบล็อกเชน

SOL ยืนเหนือราคากว่า $41 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ไม่เคยแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน (ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro)

มีการพูดถึงมาอย่างยาวนานว่า SOL เป็น “Ethereum killer” มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Ether (ETH) คู่แข่งที่มีเติบโตน้อยกว่า 11% ในเดือนที่ผ่านมา

กราฟราคา SOL ในรอบสามเดือน เติบโตเกือบ 81% ในช่วง 30 วัน ที่มา: Cointelegraph Markets Pro

ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ SOL ยังเห็นเงินไหลเข้าหลายล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่ CoinShares รายงาน อย่างไรก็ตาม SOL ยังลดลงประมาณ 84% จากราคาสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) เกือบ $260 ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2021

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่งานประชุม Breakpoint conference ของ Solana นั้น Dan Albert ผู้อำนวยการบริหาร Solana Foundation ประกาศเปิดตัว testnet ของ Firedancer ซึ่ง Jump Crypto บริษัทพัฒนา Web3 ได้สร้างขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา

Firedancer นั้นเป็น validator client ใหม่สำหรับเครือข่าย Anatoly Yakovenko ซีอีโอ Solana Labs กล่าวว่า มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความเร็ว ความน่าเชื่อถือ และ validator ที่หลากหลาย โดยมีกำหนดเปิดตัว mainnet ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

Firedancer ว่ากันว่าเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาวจากปัญหาเครือข่ายขัดข้องในอดีต ซึ่ง Yakovenko เรียกว่าเป็น “คำสาป”

Solana เคยประสบปัญหาเครือข่ายขัดข้องบางส่วนหรือครั้งสำคัญมาแล้ว 14 ครั้ง ในปี 2022 และทำงานดีขึ้นในปี 2023 เกิดปัญหาขัดข้องครั้งใหญ่เพียงครั้งเดียวในเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด