Saturday, April 27, 2024
HomeกิจกรรมExchangeลีราตุรกี (Turkish Lira, TRY) กลายเป็นคู่ซื้อขายชั้นนำบน Binance คาดว่าเกี่ยวข้องกับนักลงทุนตุรกีทะลักเข้ามาลงทุนในคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้

ลีราตุรกี (Turkish Lira, TRY) กลายเป็นคู่ซื้อขายชั้นนำบน Binance คาดว่าเกี่ยวข้องกับนักลงทุนตุรกีทะลักเข้ามาลงทุนในคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้

ลีราตุรกีคิดป็น 75% ของปริมาณเงินตราทั้งหมดในช่วงต้นเดือนกันยายน อาจเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการไหลทะลักเข้ามาของนักลงทุนคริปโตในตลาดตุรกีเมื่อเร็ว ๆ นี้

ลีราตุรกี (Turkish Lira, TRY) กลายเป็นสกุลเงินในคู่ซื้อขายที่โดดเด่นที่สุดใน Binance ในเดือนกันยายน จากการวิจัยของตลาดซื้อขายคริปโตล่าสุด

สกุลเงินลีราตุรกี คิดเป็น 75% ของปริมาณซื้อขายในช่วงต้นเดือนกันยายน แม้ว่าจะเป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ของโลกในแง่ของปริมาณธุรกรรม รองจากสหรัฐฯ อินเดีย และอังกฤษ ตามลำดับ

คู่ซื้อขาย TRY บูมมาก อาจเกี่ยวข้องกับการไหลทะลักเข้ามาของนักลงทุนคริปโตในตลาดตุรกี จากการวิจัยของ Binance พบว่า ประมาณ 27% เริ่มเข้าร่วมลงทุนเป็นนักลงทุนคริปโตภายในปีที่แล้ว ประมาณ 8% เข้าร่วมในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาช่วงเวลาของผู้ใช้ Binance ในตุรกี ที่มา: Binance

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ถือครองคริปโตเคอร์เรนซีสูงถึง $175 (5,000 TRY) และชอบลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มาก ดังรายละเอียดข้างล่างนี้ ปัจจัยความสามารถในการทำกำไรเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สสุดที่ทำให้ตุรกีสนใจคริปโต ความง่ายในการติดตาม ไม่มีเกณฑ์ขั้นต่ำ และต้นทุนการทำธุรกรรมที่ต่ำ ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่โดดเด่นสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ ขณะที่ความเสี่ยงที่เป็นธรรมชาติของคริปโตส่งผลให้นักลงทุนชาวตุรกีจำนวนมากไม่เต็มใจแรงจูงใจในการลงทุนคริปโตของชาวตุรกี ที่มา: Binance

ในช่วงสามปีที่ผ่านมา การยอมรับใช้งานคริปโตในตุรกีเพิ่มขึ้นจาก 16% เป็น 40% ดัชนี Global Crypto Adoption Index 2023 จาก Chainalysis นั้น ประเทศตุรกีติดอันดับที่ 12 นอกจากนี้ยังได้รับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผ่านคริปโตในช่วงแผ่นดินไหวในปี 2023 อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด