Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคริปโตมูลค่า $2.1 พันล้านดอลลาร์ ที่เก็บไว้ใน wallet ก่อนปี 2016 เสี่ยงถูกคุกคามทางไซเบอร์ : Unciphered บริษัทด้านความปลอดภัยเตือน

คริปโตมูลค่า $2.1 พันล้านดอลลาร์ ที่เก็บไว้ใน wallet ก่อนปี 2016 เสี่ยงถูกคุกคามทางไซเบอร์ : Unciphered บริษัทด้านความปลอดภัยเตือน

บริษัทด้านความปลอดภัยแนะนำให้ผู้ใช้งานกระเป๋าเงินเว็บบราวเซอร์ (web browser wallet) ที่สร้างขึ้นในระหว่างปี 2011 ถึง 2015 ให้โอนสินทรัพย์ของตนไปยังกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) ที่สร้างขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ชุมชนคริปโตยังคงได้รับผลกระทบจากการแฮ็ก Poloniex มูลค่า $100  ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภัยคุกคามทางไซเบอร์อื่น ๆ อาจส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์คริปโตมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐถูกค้นพบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของบล็อกเชน

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน Unciphered บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับช่องโหว่ที่เรียกว่า  “Randstorm” อ้างว่าส่งผลกระทบต่อ crypto wallet นับล้านที่สร้างขึ้นโดยใช้เว็บบราวเซอร์ตั้งแต่ปี 2011 ถึง 2015

บริษัทฯ ระบุว่า ขณะที่ทำงานกู้คืน  Bitcoin BTC wallet นั้น บริษัทได้ค้นพบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นสำหรับ wallet ที่สร้างขึ้นโดย BitcoinJS และโครงการอนุพันธ์ ปัญหาดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อ wallet นับล้านและสินทรัพย์คริปโตมูลค่าประมาณ $2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

บริษัทเชื่อว่าบล็อกเชนและโครงการต่าง ๆ อาจได้รับผลกระทบ นอกเหนือจาก BTC แล้ว บริษัทยังเน้นย้ำว่า Dogecoin DOGE, Litecoin LTC และ Zcash ZEC wallet อาจตกอยู่ในความเสี่ยง

นอกจากนี้ บริษัทยังกล่าวอีกว่า มีหลายล้านรายที่ได้รับแจ้งเตือนเกี่ยวกับปัญหานี้แล้ว สำหรับ crypto wallet ที่สร้างขึ้นในช่วงปี 2011 ถึง 2015 นั้น บริษัทขอแนะนำให้โอนสินทรัพย์ไปยัง wallet อื่น ๆ ที่สร้างขึ้นใหม่ล่าสุด 

หากคุณเป็นบุคคลที่สร้าง self-custody wallet โดยใช้เว็บบราวเซอร์ก่อนปี 2016 คุณควรย้ายเงินทุนไปยัง wallet ที่สร้างขึ้นใหม่ล่สุดโดยซอฟต์แวร์ที่เชื่อถือได้

ขณะเดียวกันบริษัทระบุว่าใช่ว่าทุก wallet จะได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่ก็ยังยืนยันว่าช่องโหว่ดังกล่าวมีความเปราะบางมาก อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับช่องโหว่ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงแก่ผู้ไม่ประสงค์ดีในวงการคริปโต

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด