Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ ดึงเกม ขยายเวลาการตัดสินใจอนุมัติ Grayscale spot Ether ETF ในเดือนมกราคมปีหน้า

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ดึงเกม ขยายเวลาการตัดสินใจอนุมัติ Grayscale spot Ether ETF ในเดือนมกราคมปีหน้า

คณะกรรมการฯ เผยว่า จะต้องใช้เวลาจนถึงเดือนมกราคม 2024 ในการตัดสินใจว่าจะอนุมัติเครื่องมือการลงทุน spot Ether หรือพิจารณาประเมินขยายเวลาอีกครั้ง 

สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ชะลอการตัดสินใจว่าจะอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ที่เสนอจาก Grayscale ที่เสนอจากบริษัทจัดการลงทุน Grayscale หรือไม่

จากประกาศเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า จะกำหนดระยะเวลานานขึ้นว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติกฎเกณฑ์ที่เสนอ ซึ่งจะทำให้ NYSE Arca สามารถลิสต์และซื้อขาย Grayscale Ethereum Trust ได้ การประกาศของคณะกรรมการฯ เป็นหนึ่งในครั้งแรกหลังศาลอุทธรณ์สั่งให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ทบทวนการเสนอ Bitcoin BTC ETF ของ Grayscale ในเดือนตุลาคม 

“คณะกรรมการฯ เห็นว่าเหมาะสมที่จะกำหนดระยะเวลาให้นานขึ้นในการดำเนินการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่เสนอ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอใจการพิจารณาและประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น…” ก.ล.ต.สหรัฐฯ ระบุ “ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการฯ …จึงกำหนดให้วันที่ 25 มกราคม 2024 เป็นวันที่คณะกรรมการจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติ หรือดำเนินการประเมินว่าจะไม่อนุมัติหรือไม่…”

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่เคยอนุมัติ spot BTC ETF หรือ spot ETH ETF ในตลาดสหรัฐฯ แม้จะไฟเขียวเครื่องมือการลงทุน crypto futures ก็ตาม James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF คาดการณ์ว่าหากคณะกรรมการฯ ตัดสินใจอนุมัติ spot BTC ETF ก็อาจเดินหน้าอนุมัติอีกหลาย ๆ กองทุนของบริษัทต่าง ๆ ตามมา


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด