Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศConio จับมือ Coinbase นำคริปโตสู่แวดวงธนาคารอิตาลี

Conio จับมือ Coinbase นำคริปโตสู่แวดวงธนาคารอิตาลี

Conio กำลังสนใจเรื่องการแปลงเป็นโทเคน (tokenization) และมีส่วนร่วมในโครงการ  Euro Token ที่ดูแลโดยศูนย์นวัตกรรมของธนาคารแห่งประเทศอิตาลี (Bank of Italy)

Conio บริษัทกระเป๋าคริปโตเคอร์เคอร์เรนซีโดย Poste Italiane และ Banca Generali เป็นเจ้าของบางส่วน ได้ร่วมมือกับ Coinbase (COIN)  เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายมาสู่ธนาคารและสถาบันทางการเงินของอิตาลี บริษัทเผยเมื่อวันจันทร์

Conio มีลูกค้ามากกว่า 400,000 ราย กำลังร่วมมือกับ Coinbase Prime เพื่อจัดหาสภาพคล่องให้กับสถาบันที่รองรับสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะเดียวกันก็ขยายการสนับสนุน wallet สูงสุด 50 โทเคนภายในสิ้นปี 2023

คลื่นความเชื่อมั่นในคริปโตเคอร์เรนซีกำลังแพร่กระจายไปทั่วธนาคารและสถาบันต่างของยุโรป โดยได้แรงหนุนจากสิ่งต่าง ๆ เช่น  Markets in Crypto Assets regulation และความสนใจทั่วไปในด้านต่าง ๆ เช่น การแปลงเป็นโทเคน 

“Conio ได้สร้าง multisig bitcoin wallet ตัวแรกสำหรับสมาร์ทโฟนในอิตาลี และตอนนี้เรากำลังขยายขีดความสามารถในการดูแลสินทรัพย์ เนื่องจากธนาคารอิตาลีต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น” Orlando Merone ผู้จัดการทั่วไปของ Conio ให้สัมภาษณ์ “เรากำลังเพิ่มเครือข่าย EVM Ethereum Virtual Machine และเป้าหมายคือครอบคลุม 60% ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลภายในปีหน้า”

Conio ยังมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งในการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิทัลของสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ  Euro Token project ที่ดูแลโดยศูนย์นวัตกรรมของธนาคารแห่งประเทศอิตาลี (Bank of Italy)

“ธนาคารแห่งประเทศอิตาลีติดต่อกับหลายโครงการและมองตลาดอย่างใกล้ชิด” Merone กล่าว “ในแง่ของอุตสาหกรรมฟินเทค การแปลงโทเคน คุณจะต้องนำเงินอิเล็กทรอนิกส์กลับมาทำงานใหม่ทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่ดีที่พวกเขากำลังสนับสนุนวงการสินทรัพย์ดิจิทัลของอิตาลี”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด