Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เปิดตัวระบบแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเงินตราได้ทั่วโลกใน 145 ประเทศ ผ่านบัตรเดบิตโดยตรง โดยไม่ต้องพึ่งพาตลาดแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ (CEX)

Visa เปิดตัวระบบแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเงินตราได้ทั่วโลกใน 145 ประเทศ ผ่านบัตรเดบิตโดยตรง โดยไม่ต้องพึ่งพาตลาดแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ (CEX)

ตอนนี้นี้ผู้ใช้ MetaMask สามารถขายคริปโตผ่านบัตร Visa ได้โดยตรง ช่วยลดความจำเป็นในการใช้ตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ (CEX)

Visa ยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ระดับโลกเสริมทัพเรื่องการนำคริปโตมาใช้งานจริง โดยเปิดให้ใช้งานวิธีอื่นในการแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเงินตรา โดยไม่ต้องใช้ตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ 

Visa ได้ร่วมมือกับ Transak ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 เสนอการถอนและชำระเงินด้วยคริปโตผ่านโซลูชัน Visa Direct ตามที่บริษัทประกาศเมื่อวันที่ 30 มกราคม

การบูรณาการล่าสุดทำให้ผู้ใช้สามารถถอนคริปโต เช่น Bitcoin ได้โดยตรงจาก wallet อย่างเช่น MetaMask ไปยังบัตรเดบิต Visa ที่พร้อมใช้งานได้ทันที จึงช่วยให้สามารถแลกแลกคริปโตเป็นเงินตราและชำระเงินที่ร้านค้า 130 ล้านแห่งที่รับ Visa ได้สะดวก

“การเปิดใช้งานการถอนบัตรแบบเรียลไทม์ผ่าน Visa Direct นั้น Transak มอบประสบการณ์ที่เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อผู้ใช้งานกันมากขึ้น ทำให้ง่ายต่อการแปลงยอดคริปโตคงเหลือเป็นเงินตราได้” Yanilsa Gonzalez-Ore หัวหน้าประจำอเมริกาเหนือของ Visa Direct กล่าว

การทำงานร่วมกันดังกล่าวได้ขยายตัวเลือกจำนวนมากในการแปลงคริปโตให้เป็นสกุลเงินทั่วไป และนำพาความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในเรื่องการเชื่อมโยงโลกของคริปโตกับการเงินแบบเก่าเข้าด้วยกัน Harshit Gangwar หัวหน้าฝ่ายการตลาดและนักลงทุนสัมพันธ์ของ Transak กล่าว

ความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้จาก 145 ประเทศ สามารถแปลงคริปโตอย่างน้อย 40 สกุลเป็นเงินตราได้โดยตรง โดยไม่ต้องอาศัยตลาดแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนบางประเทศ ได้แก่เขตอำนาจศาลอย่างเช่น ไซปรัส มอลตา สิงคโปร์ ตุรกี โปรตุเกส และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามรายงานข่าวทั่วโลกของ Transak

“นี่ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การยอมรับและการใช้คริปโตเคอร์เรนซีของกระแสหลัก” Gangwar กล่าว โดยเน้นย้ำถึงลักษณะธุรกรรมที่เข้าถึงได้ และสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านความร่วมมือดังกล่าว

การทำงานร่วมกันดังกล่าวนำพาประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้ใช้แพลตฟอร์มและ wallet แบบกระจายศูนย์ เช่น MetaMask, Ledger, Trust Wallet และอื่น ๆ “ตอนนี้ผู้ใช้ MetaMask สามารถเปลี่ยนจาก wallet ของตนไปยังบัตร Visa โดยตรงได้อย่างง่ายดาย ช่วยเพิ่มการใช้งานและใช้สินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาได้จริง ๆ” Gangwar กล่าว

การบูรณาการของ Transak กับ Visa เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับผู้ใช้ MetaMask ทั่วโลก โดยให้ความยืดหยุ่นที่มากขึ้นในการแปลงคริปโตเป็นสกุลเงินทั่วไปได้

Lorenzo Santos ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ MetaMask กล่าวว่า การทำงานร่วมกันระหว่าง Visa และ Transak ทำให้เกิดฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับผู้ใช้ MetaMask อย่างแท้จริง 


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด