Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) ถือครองคริปโตได้

รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) ถือครองคริปโตได้

ถ้าได้รับอนุมัติผ่านรัฐสภา ร่างกฎหมายนี้จะทำให้บริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) สตาร์ทอัพ Web3 ถือครองคริปโตได้

  • รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทร่วมลงทุนและกองทุนรวมเพื่อการลงทุนสามารถถือครองสินทรัพย์คริปโตได้
  • หากกฎหมายนี้ผ่านรัฐสภา อานช่วยเพิ่มการลงทุนในสตารทอัพ Web3 ได้

คณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายโดยเพิ่มคริปโตในลิสต์สินทรัพย์ที่กองทุนเพื่อการลงทุนของประเทศและบริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) สามารถถือครองคริปโตได้ ตามที่กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประกาศเมื่อวันศุกร์

ญี่ปุ่นเป็นผู้นำระดับโลกในการกำหนดกรอบการกำกับควบคุมเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ และได้กำหนดแผนการส่งเสริม Web3 ในขณะที่ยังคงเข้มงวดในการคุ้มครองผู้ใช้ด้วย ในเดือนกันยายน 2023 Nikkei รายงานว่า ประเทศวางแผนจะผ่อนคลายกฎสำหรับบริษัทร่วมลงทุน (VC) ในการลงทุนในสตาร์ทอัพด้านคริปโต

ตอนนี้คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติร่างกำหมายแล้ว โดยจะเสนอแก้ไขเพิ่มเติมอภิปรายในรัฐสภา นั่นคือ สภาไดเอท ซึ่งเป็นสภานิติบัญญัติของประเทศ

การแก้ไขร่างกฎหมาย  Industrial Competitiveness Enhancement Act จะได้รับอนุมัติโดยมีวัตถุประสงค์ตามที่ระบุเอาไว้ว่า “เพื่อส่งเสริมการสร้างธุรกิจใหม่และการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ” และให้ “การสนับสนุนอย่างเข้มข้นแก่บริษัทธุรกิจขนาดกลางและสตาร์ทอัพเป็นแรงผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่น” กระทรวงฯ เผย


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ถ้าได้รับอนุมัติผ่านรัฐสภา ร่างกฎหมายนี้จะทำให้บริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) สตาร์ทอัพ Web3 ถือครองคริปโตได้ รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทร่วมลงทุนและกองทุนรวมเพื่อการลงทุนสามารถถือครองสินทรัพย์คริปโตได้ หากกฎหมายนี้ผ่านรัฐสภา อานช่วยเพิ่มการลงทุนในสตารทอัพ Web3 ได้ คณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายโดยเพิ่มคริปโตในลิสต์สินทรัพย์ที่กองทุนเพื่อการลงทุนของประเทศและบริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) สามารถถือครองคริปโตได้ ตามที่กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประกาศเมื่อวันศุกร์ ญี่ปุ่นเป็นผู้นำระดับโลกในการกำหนดกรอบการกำกับควบคุมเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ และได้กำหนดแผนการส่งเสริม Web3 ในขณะที่ยังคงเข้มงวดในการคุ้มครองผู้ใช้ด้วย ในเดือนกันยายน 2023 Nikkei รายงานว่า ประเทศวางแผนจะผ่อนคลายกฎสำหรับบริษัทร่วมลงทุน (VC) ในการลงทุนในสตาร์ทอัพด้านคริปโต ตอนนี้คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติร่างกำหมายแล้ว โดยจะเสนอแก้ไขเพิ่มเติมอภิปรายในรัฐสภา นั่นคือ สภาไดเอท ซึ่งเป็นสภานิติบัญญัติของประเทศ การแก้ไขร่างกฎหมาย  Industrial Competitiveness Enhancement Act จะได้รับอนุมัติโดยมีวัตถุประสงค์ตามที่ระบุเอาไว้ว่า “เพื่อส่งเสริมการสร้างธุรกิจใหม่และการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ” และให้...รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital, VC) ถือครองคริปโตได้