Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Medici หนุนโครงการบล็อกเชนทางด้านการเกษตรเพื่อติดตามห่วงโซ่อุปาทานเมล็ดพันธุ์ธัญพืชในเม็กซิโก

Medici หนุนโครงการบล็อกเชนทางด้านการเกษตรเพื่อติดตามห่วงโซ่อุปาทานเมล็ดพันธุ์ธัญพืชในเม็กซิโก


GrainChain โครงการทางการเกษตรที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน ร่วมมือกับทางการรัฐตาเมาลีปัส ประเทศเม็กซิโก เพื่อขยายบริการการติดตามเมล็ดข้าวในประเทศ สื่อ Forbes รายงานเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

จากสื่อรายงาน ทุกวันนี้ทางการรัฐตาเมาลีปัสกำลังใช้งานซอฟต์แวร์ของ GrainChain ติดตามธัญพืชหลักที่สำคัญ ได้แก่ ข้าวฟ่าง ถั่วเหลือง และข้าวโพด

การติดตั้งเครื่องมือติดตามโดยเปิดใช้งานบล็อกเชนของ GrainChain นั้น คาดว่าจะนำมาซึ่งความโปร่งใสในห่วงโซ่อุปาทานเมล็ดพันธุ์ธัญพืช โดยมีการบันทึกข้อมูลอัตโนมัติและมีวิธีการตรวจสอบเมล็ดจากธัญพืชต้นทางไปยังปลายทางชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Medici หนุนโครงการบล็อกเชนทางด้านการเกษตรเพื่อติดตามห่วงโซ่อุปาทานเมล็ดพันธุ์ธัญพืชในเม็กซิโก
Luis Macias ซีอีโอ GrainChain

ซอฟต์แวร์ของ GrainChain สามารถยืนยันความถูกต้องของธัญพืชและระบุแหล่งที่มาได้ เมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยีของสรรพสิ่ง (Internet of Things, IoT) ทั้งนี้การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้การติดตามข้อมูลของสินค้ามีความน่าเชื่อถือและมีความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงช่วยเร่งกระบวนการต่าง ๆ ให้เร็วขึ้นด้วย Luis Macias ซีอีโอของ GrainChain กล่าวว่าซอฟต์แวร์ของบริษัท จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเมล็ดพันธุ์ได้มากขึ้น

GrainChain ก่อตั้งขึ้นในปี 2003 เป็นระบบการชำระทางการเงินที่ช่วยให้ผู้ผลิต ผู้ซื้อ และคนขาย สามารถใช้สัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ในกระบวนขั้นตอนด้านเมล็ดพันธุ์ได้ ต่อมาในปี 2018 Overstock เจ้าของบริษัทร่วมทุนด้านบล็อกเน Medici Ventures ได้ซื้อหุ้น $2.5 ล้านดอลลาร์ในบริษัท GrainChain คิดเป็น 10% ของหุ้นทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด