Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น


Bitcoin (BTC) ทำราคาสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี ยืนเหนือราคา $10,000 มาได้ Weiss Crypto Rating ได้อัพเดให้เป็นสินทรัพย์ระดับ A- ข่าวล่าสุดยังบอกเป็นนัยว่ามีโอกาสตลาดคริปโตจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า ราคา Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ ตามที่ Cointelegraph รายงาน

ขณะเดียวกัน เหรียญ altcoin หลายตัวทะยานขึ้นต่อเนื่อง มูลค่าสะสมเพิ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นปี และเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น
ภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ที่มา: Coin360

จากการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ มีการวิเคราะห์วันที่ให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนที่ผิดปกติในรอบสัปดาห์ ตัวอย่างเช่น ตลอดปี 2019 วันศุกร์เป็นวันที่ดีที่สุด Bitcoin ให้ผลตอบแทนสูงสุดเมื่อเทียบกับวันอื่น ๆ

ดังนั้น วันศุกร์นี้ อาจเป็นโอกาสที่ดีแก่นักลงทุนในการเข้าซื้อ เนื่องจากเป็นวันวาเลนไทน์ตรงกับวันศุกร์ที่ Bitcoin จะให้ผลตอบแทนสูงสุดจากผลการวิเคราะห์ปี 2019

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะสรุปเรื่องนี้ ควรวิเคราะห์ประสิทธิภาพ Bitcoin และ altcoin ชั้นนำในวันวาเลนไทน์ตั้งแต่ปี 2015 เสียก่อน

ประสิทธิภาพคริปโตในวันวาเลนไทน์ ตั้งแต่ปี 2015

ตั้งแต่ปี 2015 ในวันวาเลนไทน์Bitcoin รวมถึง Ether (ETH) และ XRP มักให้ผลตอบแทนเป็นบวก ยกเว้นปี 2019 โดยเฉพาะอย่างยิ่งBitcoin ให้ผลตอบแทนสูงสุดมากกว่า 9% ในปี 2018 และเฉลี่ย 4.73% ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทำนองเดียวกัน ตั้งแต่ปี 2015 ในวันวาเลนไทน์ XRP ก็เกิดขึ้นคล้าย ๆ กัน ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 3.28% ในปี 2018 ที่ Bitcoin ให้ผลตอบแทนรายวันสูงสุดนั้น XRP ให้ผลตอบแทนสูงที่สุด 10.15% อย่างไรก็ตามผลตอบแทนติดลบเช่นกันในวันวาเลนไทน์ปี 2019 ที่น่าสนใจก็คือ ความสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ห้าปีตั้งแต่ปี 2015 ระหว่าง Bitcoin และ XRP ให้ผลตอบแทนกว่า 65% เกิดขึ้นคล้าย ๆ กันมาก

สำหรับ Ether ยกเว้นปี 2016 จากการวิเคราะห์นี้ ในปี 2017 ให้ผลตอบแทนรายวันสูงถึง 14.5% อย่างไรก็กลาง อย่างไรก็ตามไม่สามารถสรุปได้ว่าพฤติกรรมในวันวาเลนไลน์ไปในทิศทางใดที่แน่ชัด เนื่องจากในปี 2016 ถึง 2019 นั้น บางปีให้ผลตอบแทนติดลบ อย่างไรก็ตามผลตอบแทนเฉลี่ยรายวันตั้งแต่ปี 2016 นั้นอยู่ที่ประมาณ 3.92%

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น
ผลตอบแทนรายวันในวันวาเลนไทน์ ของ Bitcoin, Ether และ XRP ตั้งแต่ปี 2015

หากนักลงทุนซื้อคริปโตเคอร์เรนซีเหล่านี้ในวันวาเลนไทน์ทุกปี พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนมากกว่า 24% ในกรณีของ Bitcoin, Ether 24% และ XRP 16%

Ether ให้ผลตอบแทนสะสมใกล้เคียงกับBitcoin หากลงทุน ETH ตั้งแต่ปี 2016 นั่นหมายความเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกัน แต่ใช้เวลาน้อยกว่า

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น
ผลตอบแทนสะสม (Bitcoin, Ether และ XRP) หากลงทุนเฉพาะในวันวาเลนไทน์ตั้งแต่ปี 2015

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มีเทรนด์การกระทำด้านราคา (price action) เกิดขึ้นก่อนวันวาเลนไทน์ (13 กุมภาพันธ์) ทั้งสามคริปโตชั้นนำ

คริปโตทั้งสามตัวจากการวิเคราะห์ห้าปี ทั้ง Bitcoin และ XRP ผลตอบแทนติดลบในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามสองปีในวันดังกล่าวให้ผลตอบแทนเป็นบวก หากนักลงทุนทำการลงทุนในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นับตั้งแต่ปี 2015 ผลตอบแทนของพวกเขาจะพลิกกลับมาเป็นบวก 2.75% สำหรับ Bitcoin และ 1.78% สำหรับXRP

ปริมาณซื้อขาย (Volume) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันวาเลนไทน์เฉลี่ย 22% ยกเว้นปี 2019 ปริมาณซื้อขายเบาบาง (-2.6%) และไม่สามารถสรุปทำนองเดียวกันนี้ในกรณีของ Ether และ XRP เนื่องการปริมาณซื้อขายไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างชัดเจน

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น
ปริมาณซื้อขาย เพิ่มขึ้น/ลดลง ของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2015

อย่างไรก็ตามหนึ่งในสามคริปโต พบปริมาณซื้อขายมีเทรนด์เป็นบวก กรณีของ Bicoin การทำธุรกรรมรายวันในวันนี้ยืนยันว่าธุรกรรมเป็นสี่เท่าเมื่อเทียบกับตั้งแต่ปี 2015

ราคา Bitcoin ในวันวาเลนไทน์ ในอดีตมักจะเป็นขาขึ้น
ธุรกรรมรายวันของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2015 ที่มา :Blockchain.com

การคาดการวันวาเลนไทน์ 2020 — ตลาดกระทิง

นักวิเคราะห์จากตลาดดั้งเดิมได้ศึกษาผลกระทบของวันในรอบสัปดาห์ และผลกระทบของวันหยุด อย่างเช่น วันวาเลนไทน์ที่มีผลต่อตลาด ในกรณีของตลาดหุ้น การศึกษาส่วนใหญ่พบว่า ผลตอบแทนผิดปกติในวันก่อนที่จะถึงวันหยุด มากกว่าช่วงวันหยุด หรือหลังวันหยุด

เมื่อพิจารณาตัวอย่างของต้นหุ้นตั้งแต่เริ่มต้นศตวรรษที่ 20 จนถึง 1980 ผลตอบแทนที่ผิดปกติสูงถึงสี่เท่า ยิ่งไปกว่านั้นผลกระทบของวันหยุดต่อตลาดหุ้นเกิดขึ้นทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศ อย่างไรก็ตามผลกระทบนี้ลดน้อยลงเนื่องจากตลาดเติบโตและเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่รับรู้กันทั่วไปแล้ว

เราจะเห็นว่า BTC, ETH และ XRP ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จะให้ผลตอบแทนต่ำกว่าในช่วงวันหยุด ดังนั้นเราจึงสามารถสรุปได้ว่า นักลงทุนจะเห็นผลตอบแทนที่ผิดปกติในคริปโตทั้งสามตัวชั้นนำในช่วงวันหยุด สิ่งนี้เป็นผลพวงมาจากการวิเคราะห์จากตลาดแบบดั้งเดิม

สถานการณ์เชิงบวกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เกิดเทรนด์ขาขึ้นทั้ง Bitcoin และตลาด altcoin อาจทำให้นักลงทุนคิดว่าพวกเขาจะลงทุนได้ดีกว่าในช่วงเวลานี้ และมีการใช้จ่าย Bitcoin เป็นของขวัญจนกว่าจะถึงวันหยุดนั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด