Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTโทเคน Degenerate Ape NFT ขายได้มากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บนบล็อกเชน Solana

โทเคน Degenerate Ape NFT ขายได้มากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บนบล็อกเชน Solana

โทเคน Degenerate Ape Academy non-fungible token (NFT) บนบล็อกเชน Solana ขายได้ในวันเสาร์ที่ราคา 5980 SOL หรือประมาณ $1.11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นการขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดของบล็อกเชนคู่แข่ง Ethereum รายนี้

โทเคนดังกล่าวเป็น NFT ของเอปซอมบี้ที่มีแผลมาพร้อมทรงกลดกินสมอง Moonrock Capital บริษัทที่ปรึกษาและการลงทุนด้านบล็อกเชนในยุโรป ประกาศในอีกไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า ได้ซื้อ NFT บนบล็อกเชน มูลค่า 1388 SOL หรือประมาณ $257,446.24

ขณะที่ความนิยม NFT มุ่งเน้นบนบล็อกเชน Ethereum ทำให้ปริมาณการใช้งานและค่าธรรมเนียมบน Ethereum พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้คู่แข่งอย่าง Solana ซึ่งมีค่าธรรมเนียมถูกกว่าและทราฟฟิกเพิ่มขึ้น

ราคาโทเคนของ Solana ก็เป็นไปตามนั้น โดยมูลค่าตลาดของโทเคนแซงหน้า XRP และ Dogecoin กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับหกแล้ว มีมูลค่าตลาด $54 พันล้านเหรียญ เมื่อเทียบกับ XRP อยู่ที่ $43.5 พันล้านเหรียญ และ DOGE มีมูลค่า $32 พันล้านเหรียญ

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ หนึ่งเหรียญ SOL มีมูลค่าเพียง $40 เท่านั้น หลังจากนั้นทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์มากกว่า $200 ล่าสุดซื้อขายประมาณ $185 ต่อเหรียญ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด