Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTจำนวน Ethereum Address ที่มีเหรียญเก็บมากกว่าศูนย์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่า 71 ล้านที่อยู่ (Address) แล้ว

จำนวน Ethereum Address ที่มีเหรียญเก็บมากกว่าศูนย์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่า 71 ล้านที่อยู่ (Address) แล้ว

ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจาก NFT ได้รับความนิยมสูงสุด

โดยสรุป

  • จำนวนที่ Ethereum address ที่ถือครอง ETH จำนวนหนึ่งแล้วสูงถึง 71 ล้านที่อยู่
  • ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

จำนวน Ethereum address ที่มียอดเงินคงเหลือมากกว่าศูนย์แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ของปีก่อน

ตอนนี้ มี 71,364,788 address ที่ถือเก็บคริปโตเคอร์ซีที่ใหญ่อันดับสองตามมูลค่าตลาด (ข้อมูลจาก Glassnode เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน)

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมปีที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ แตะ 51,491,730 อีกด้วย เพิ่มขึ้น 38% ในเวลานั้น เราได้กล่าวถึงตลาดที่ดีกระตุ้นโดยนักลงทุนสถาบันและการเพิ่มขึ้นอย่างแข่งแกร่งของการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi)

แต่ตลาด NFT น่าจะมีส่วนสำคัญในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีนี้และกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงศิลปะ มีเหตุผลที่ดีที่ยกให้เรื่อง NFT บูม เป็นประเด็นคริปโตร้อนแรงสุดในปีนี้ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่เรื่อง Ethereum แต่เป็นส่วนที่เหลือในโลกคริปโตวงกว้างอีกด้วย

โลก NFT นั้นส่วนใหญ่สร้างบนบล็อกเชน Ethereum (แม้ว่าบล็อกเชนอื่น ๆ อย่างเช่น Solana กำลังตามมา) และการซื้อและขาย NFT คุณจำเป็นต้องมีที่อยู่เก็บ (address) Ethereum หรือ wallet นั่นเอง

คุณ Matt Aaron หัวหน้าโครงการ UniWhales DAO ซึ่งสร้างเครื่องมือวิเคราะห์และวิจัย DeFi บอกกับทาง Decrypt ว่า “NFT มีบทบาทสำคัญต่อการเพิ่ม wallet และผู้ใช้งานใหม่ ๆ ให้กับระบบนิเวศ Ethereum ในช่วงที่ดีของปี การทำธุรกรรมของ OpenSea นั้นใช้ Gas มากกว่า dApp อื่น ๆ มาก”

จำนวน ETH address ที่มีเหรียญเก็บมากกว่าศูนย์นั้น เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2017 ในขณะที่  Bitcoin address ที่มากกว่าศูนย์นั้นเพิ่มขึ้นแล้วลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด