Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPayPal กำลังสำรวจสร้างเหรียญ Stablecoin ของตนเอง รองรับธุรกิจคริปโตที่กำลังเติบโต

PayPal กำลังสำรวจสร้างเหรียญ Stablecoin ของตนเอง รองรับธุรกิจคริปโตที่กำลังเติบโต

PayPal (PYPL) กำลังมองหาแนวทางเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ในขณะที่บริษัทกำลังขยายธุรกิจคริปโต โฆษกของบริษัทยืนยันกับทาง CoinDesk เมื่อวันศุกร์ แหล่งข่าวก็เคยบอกกับทาง CoinDesk ในเดือนกันยายนว่า Curv บริษัทในเครือ PayPal กำลังทำงานพัฒนา Stablecoin อย่างแข็งขัน

“เรากำลังสำรวจเหรียญ Stablecoin อยู่ หากเมื่อเราพยายามก้าวไปข้างหน้า แน่นอนว่าเราจะทำงานกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด” โฆษก PayPal บอกกับทาง CoinDesk

Bloomberg รายงานข่าวครั้งแรกหลังจากมีหลักฐานการสำรวจสร้างเหรียญ Stablecoin ของ PayPal พบในแอพ iPhone ของบริษัทโดยนักพัฒนา Steve Moser โค้ดและรูปภาพที่ซ่อนอยู่แสดงการทำงานกับสิ่งที่เรียกว่า “PayPal Coin” โค้ดระบุว่าเหรียญจะตรึงด้วยดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อไม่นานมานี้ PayPal มีความกระตือรือร้นอย่างมากในโครงการคริปโต โดยเพิ่มจำนวนคริปโตที่ลูกค้าสามารถซื้อได้ รวมถึงลงทุนให้ความรู้แก่ผู้ใช้เกี่ยวกับคริปโตและทำงานให้พวกเขาสามารถถอนคริปโตได้อย่างปลอดภัยไปยังกระเป๋าเงิน (Wallet) ของบุคคลที่สาม

โฆษก PayPal บอกกับทาง Bloomberg ว่ารูปภาพและโค้ดภายในแอพ PayPal นั้น เกิดจาก hackathon ภายในองค์กรเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นอีเวนต์ทีมวิศวกรทำงานร่วมกันสำรวจและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในสาธารณะ ภายในบล็อกเชนของบริษัท คริปโต และแผนกสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด