Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์มีการลงทุนคริปโตเพิ่มขึ้น 13 เท่า ในปี 2021 : KPMG รายงาน

สิงคโปร์มีการลงทุนคริปโตเพิ่มขึ้น 13 เท่า ในปี 2021 : KPMG รายงาน

KPMG คาดการณ์ว่า การลงทุนคริปโตของสิงคโปร์จะยังคงแข็งแกร่งในปีนี้ โดยพิจารณาด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น

สิงคโปร์ได้เห็นการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มขึ้นสิบเท่าในปีที่ผ่านมา มูลค่า $1.48   พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก $110 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 ตามรายงาน Pulse of Fintech ของ KPMG

จากรายงานศึกษาพบกว่า นครรัฐจะได้รับการยอมรับเป็นศูนย์กลางกิจกรรมด้านสกุลเงินดิจิทัล โดยลงทุนมากกว่า $1.48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว

KPMG ระบุเอาไว้ว่า ตัวเลขเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของรัฐบาลในการกระตุ้นตลาดทุน เช่น การจัดตั้งบริษัทซื้อกิจการพิเศษ (SPAC) เพื่อวางโพซิชั่นประเทศให้เป็นพื้นที่ทางเลือกที่บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วและยูนิคอร์นต่าง ๆ สามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้

ในปีนี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกำลังเพิ่มความพยายามในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลในการเก็งกำไร แม้ว่าทางการจะบังคับใช้กฎระเบียบมากขึ้นก็ตาม KPMG คาดการณ์ว่าการลงทุนคริปโตของสิงคโปร์จะยังคงแข็งแกร่งในปีนี้

ตามรายงานดังกล่าวของ KPMG การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีและการลงทุนบล็อกเชนส่วนใหญ่ในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่ซอฟต์แวร์และโครงสร้างพื้นฐานมากกว่าภาคบริการ ภาคธุรกิจที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่คิดเป็น 1 ใน 3 ของการลงทุนด้านฟินเทคทั้งหมดในสิงคโปร์ ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นแตะ $3.94 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา

KPMG ยังกล่าวถึงการลงทุนฟินเทคของเอเชียแปซิฟิกทำสถิติสูงสุด $27.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 โดยเงินทุนรวมทะลุ $17.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งหลังเพียงอย่างเดียว (เทียบกับ $11.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020) ในปี 2021 มีเงินทุนร่วมทุนเพิ่มขึ้นเป็น $19.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากตัวเลข $11.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด